Thua đậm ĐT Việt Nam, HLV Campuchia từ chức

07:55 Thứ sáu 20/10/2017

Trận thua 0-5 trước ĐT Việt Nam trên sân Mỹ Đình dường như là giọt nước tràn ly khiến HLV ĐT Campuchia, ông Leonardo Vitorino từ chức.

Mới đây HLV Leonardo Vitorino thông báo ngắn gọn quyết định thôi giữ chức vụ HLV trưởng ĐTQG Campuchia trên facebook cá nhân. Qua đây, ông thầy người Brazil đã gửi lời cảm ơn tới cổ động viên Campuchia vì sự ủng hộ nhiệt thành dành cho ông thời gian qua.

 - Bóng Đá

HLV Leonardo Vitorino chia tay bóng đá Campuchia sau hai thất bại liên tiếp trước ĐT Việt Nam tại vòng loại Asian Cup. Ảnh: Đình Viên. 

Tháng 3 vừa qua, HLV Leonardo Vitorino chính thức ngồi vào “ghế nóng” ĐT Campuchia thay cho tiền nhiệm người Hàn Quốc Lee Tae-hoon. Trong ngày nhậm chức, nhà cầm quân người Brazil này tự tin tuyên bố, bóng đá Campuchia sẽ có một vị thế đáng kể tại khu vực trong tương lai.

Tuy nhiên, SEA Games 29, U22 Campuchia đã không làm được điều mà Liên đoàn bóng đá nước này kỳ vọng, khi bị loại từ vòng bảng cùng với ĐT Việt Nam. Ngạc nhiên hơn là HLV Leonardo Vitorino tuyên bố ông và các học trò tới Malaysia để đoạt HCV. Đội bóng của ông sẽ vượt qua những U22 Việt Nam, U22 Thái Lan hay U22 Malaysia để lên ngôi vô địch. Kết quả, qua 5 trận, U22 Campuchia toàn thua, không giành nổi điểm nào.

 - Bóng Đá

HLV HLV Leonardo Vitorino khonong thể đem lại sự kỳ vọng như lãnh đạo bóng đá Campuchia mong muốn với lứa cầu thủ tài năng Chan Vathanaka. Ảnh: Đình Viên.

Sau chiến thắng 1-0 trên sân nhà trước Afghanistan tại vòng loại Asian Cup 2019, HLV Leonardo Vitorino vẫn “nổ” tưng bừng. Bởi ông khẳng định trình độ ĐT Việt Nam có khoảng cách không xa với ĐT Campuchia và tòa đội đã săn sàng đánh bại ĐT Việt Nam.

Điều đáng buồn là ĐT Campuchia của HLV Leonardo Vitorino đã liên tiếp nhận hai trận thất bại liên tiếp 1-2 và 0-5 trước ĐT Việt Nam ở hai trận cả đi và về ở vòng loại Asian Cup 2019.

Chia tay bóng đá Campuchia trên cương vị HLV trưởng, trên trang cá nhân của mình, HLV Leonardo Vitorino chia sẻ: “Xin gửi lời cảm ơn chân thành đến tất cả những người đã cùng làm việc với tôi tại ĐT Campuchia. Đó là một quãng thời gian thật tuyệt, nhưng tiếc là tôi đã không thể thay đổi được nhiều điều. Tôi cũng xin gửi những lời chúc đến Liên đoàn bóng đá Campuchia. Tôi cảm thấy trân trọng vì đã có cơ hội làm việc ở đội tuyển tuyệt vời này.”

Phương Nam - Thể thao Việt Nam | 07:40 20/10/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục