Thua Brighton, đã đến lúc Ten Hag triển khai kế hoạch B

13:53 Thứ hai 08/08/2022

TinTheThao.com.vnĐể vực dậy đội chủ sân Old Trafford, rõ ràng là HLV Erik Ten Hag vẫn còn rất nhiều việc phải làm.

 

Đụng độ một Brighton đã suy yếu rõ rệt sau khi mất đi hai trụ cột là Marc Cucurella và Yves Bissouma, hiển nhiên Manchester United đã được dự đoán sẽ khởi đầu triều đại của HLV Erik Ten Hag bằng một thắng lợi. Nhưng rốt cuộc, họ lại mở màn mùa giải mới bằng một thất bại, ngay trên thánh địa Old Trafford.

Không khó để nhận thấy Man Utd vẫn đang gặp phải những vấn đề tương tự mùa giải trước, cụ thể hơn là tuyến giữa. Khi Brighton bung sức trong hiệp một, các tiền vệ bên phía Quỷ đỏ đã hoàn toàn đánh mất thế trận và liên tục để đối phương tổ chức tấn công. Tổng cộng, đoàn quân của HLV Graham Potter tung ra đến 13 cú sút chỉ trong 45 phút đầu tiên, một con số không thể chấp nhận được. Và như thường lệ, Scott McTominay cùng với Fred vẫn là những cái tên bị chỉ trích nhiều nhất sau khi trận đấu khép lại.

 - Bóng Đá

 Ten Hag thiếu những tiền vệ chất lượng. 

Hiển nhiên, cả hai hoàn toàn xứng đáng với những lời chỉ trích, bởi họ đã có một trận đấu dưới mức trung bình. Trong khi Fred thường xuyên để mất bóng và tạo cơ hội cho Brighton phản công, thì McTominay lại không có bất kỳ đóng góp nào vào lối chơi chung của Quỷ đỏ, và cả hai đều không làm tốt nhiệm vụ phòng của mình. Sau trận đấu này, có lẽ Ten Hag cũng nên đưa ra thay đổi để sớm cứu vãn tình hình của Man Utd.

Từ lúc TTCN mở cửa đến thời điểm hiện tại, Ten Hag chỉ nhắm đến duy nhất một mục tiêu là Frenkie De Jong để cải thiện lại tuyến giữa của Man Utd. Tuy vậy, tiền vệ người Hà Lan đến nay vẫn không có ý định rời khỏi Barcelona, và hơn hết, trong trường hợp bắt buộc phải rời đi, nhiều nguồn tin uy tín khẳng định De Jong chỉ muốn chuyển đến một đội bóng có vé tham dự Champions League mùa này.

Trong bối cảnh Chelsea đã đàm phán chiêu mộ De Jong, rõ ràng khả năng Man Utd đánh mất cựu sao Ajax là không hề nhỏ. Và chứng kiến màn trình diễn tệ hại mà tuyến giữa đã thể hiện trước Brighton, thì chắc chắn Ten Hag nên chuẩn bị sẵn sàng tâm lý cho một mùa giải đáng quên nếu Quỷ đỏ không chào đón thêm bất cứ tiền vệ nào trước khi kỳ chuyển nhượng mùa Hè khép lại.

Barça president Laporta on Frenkie de Jong - Bóng Đá

 Ten Hag cần phải bỏ quan điểm 'De Jong hoặc không ai cả'.

Dễ hiểu khi Ten Hag không nhắm đến bất kỳ phương án dự phòng nào bên cạnh De Jong, bởi tiền vệ người Hà Lan là nhân tố quan trọng bậc nhất trong hệ thống của ông ở thời kỳ đỉnh cao tại Ajax. Tuy vậy, nhìn vào thực tế thì rõ ràng là Ten Hag khó có cơ hội tái hợp thành công với ngôi sao này. Vì vậy, đã đến lúc Ten Hag thay đổi quan điểm của mình và tiến hành triển khai một kế hoạch B ngay khi còn có thể.

Nhìn vào hàng tiền vệ của Man Utd hiện tại, chưa cần đến De Jong, có thể khẳng định bất cứ cái tên nào trong số những ngôi sao thường được liên kết với họ như Declan Rice, Ruben Neves hay Sergej Milinkovic-Savic đều sẽ trở thành một sự bổ sung mạnh mẽ dành cho đội chủ sân Old Trafford. 

Huỳnh Phong - theo: xevathethao.vn | 13:23 08/08/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục