Thua 5 trận chung kết, Wembley là “tử địa” với sao Chelsea

17:47 Thứ hai 28/02/2022

TinTheThao.com.vnSân vận động quốc gia Wembley là điểm đến không mấy ưa thích với ngôi sao đang khoác áo Chelsea.

 

Sự thăng tiến của Mason Mount từ cấp độ đội trẻ Chelsea

Mason Mount là sản phẩm của học viện Chelsea. Phải đến mùa giải 2019/20, cầu thủ người Anh mới có trận ra mắt đội một The Blues dưới sự dẫn dắt của Frank Lampard. Mount có sự tiến bộ vượt bậc, dần trở thành nhân vật chủ chốt của Chelsea. Khi Thomas Tuchel lên nắm quyền, tiền vệ 23 tuổi càng thi đấu bùng nổ hơn.

Vào đêm qua, Mount đá chính trong trận chung kết Carabao Cup, gặp Liverpool. Tuyển thủ Tam Sư là cái tên có những cơ hội rõ rệt nhất, nhưng anh lại bỏ lỡ vô duyên. Cuối cùng, The Blues đã nhận thất bại chung cuộc 10-11 ở loạt đá luân lưu. Mount vì vậy có lẽ rất hối hận vì đã phung phí cơ hội kết liễu đối thủ.

Mount continues Wembley hoodoo with Chelsea midfielder on abysmal losing run after Carabao Cup final - Bóng Đá

 Mason Mount đã thua 5 trận chung kết tại Wembley.

Đáng chú ý, thất bại mới nhất là lần thứ 5 Mason Mount để thua trong 1 trận chung kết, diễn ra trên SVĐ Wembley. Lần đầu tiên vào năm 2019, khi ngôi sao người Anh còn khoác áo Derby theo dạng cho mượn, đã thua Aston Villa trong trận play-off tranh vé thăng hạng Premier League.

Mùa giải 2019/20 và 2020/21, Mount cùng Chelsea liên tiếp lọt vào đến chung kết FA Cup, nhưng rồi lần lượt họ để thua Arsenal (1-2) và Leicester City (0-1). Mùa Hè năm ngoái, tiền vệ 23 tuổi cùng Tam Sư thất bại trước Italia tại trận chung kết EURO 2020, cũng trong loạt đá luân lưu. Và mới nhất là trận thua trước Liverpool.

Có thể nói Wembley là “tử địa” đối với Mason Mount. Hy vọng trong tương lai, anh sẽ có cơ hội phá “dớp”.

Endo | 16:49 28/02/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục