Thử việc hai cầu thủ Việt kiều ở tuyển U-22 VN

14:55 Thứ năm 24/05/2012

Sau khi Liên đoàn Bóng đá VN (VFF) tuyên bố không gọi hai cầu thủ Việt kiều Mạc Văn Quân (Đức), Nguyễn Thanh Giang (Slovakia) vào đội tuyển U-22 VN, ngày 23-5 Tổng cục TDTT thông báo đồng ý để hai cầu thủ này về VN thử việc.

Sáng 23-5, hội đồng HLV quốc gia đã có cuộc họp với phó chủ tịch VFF Phạm Ngọc Viễn để bàn về vấn đề của các cầu thủ Việt kiều. Với tờ trình của hội đồng HLV quốc gia do HLV Mai Đức Chung soạn thảo, ông Phạm Ngọc Viễn đã đồng ý với đề xuất của ông Chung và hội đồng HLV quốc gia để hai cầu thủ này về VN thử việc tại đội tuyển U-22 quốc gia (tập trung ngày 5-6). Chiều cùng ngày, ông Phạm Văn Tuấn, phó tổng cục trưởng Tổng cục TDTT, đã cho ý kiến đồng ý với đề nghị của hội đồng HLV quốc gia.

Nguyễn Thanh Giang và Mạc Hồng Quân sẽ được thử sức trong màu áo ĐT U22 Việt Nam - Ảnh: Internet

Trao đổi với chúng tôi, ông Phạm Văn Tuấn cho biết: “Nếu các cầu thủ được sinh tại VN, có cha mẹ là người Việt, mang quốc tịch VN, đang học tập hay làm việc tại nước ngoài thì cũng nên tạo điều kiện để họ có cơ hội được đóng góp cho CLB và đội tuyển quốc gia nếu có khả năng. Tôi đã bút phê ủng hộ vào tờ trình của hội đồng HLV quốc gia và đề nghị VFF để các VĐV này về VN thử việc. Đây cũng là một trong những việc làm theo đúng chủ trương, chính sách thu hút nhân tài người Việt của Nhà nước”.

HLV Mai Đức Chung cho biết hai cầu thủ Văn Quân, Thanh Giang đều đang ở độ tuổi U-21, U-22, có trình độ chuyên môn tốt. Trong thời gian học tại CLB MSK Zilina (Slovakia), ông Chung cho biết đã có nhiều điều kiện quan sát và đánh giá trình độ chuyên môn của hai cầu thủ trên. Và họ thật sự phù hợp với đội tuyển U-22 quốc gia. Cá nhân và gia đình hai cầu thủ này đều thiết tha muốn con mình về VN cống hiến cho đội tuyển.

Dù sống tại nước ngoài nhưng cả Quân và Giang đều có bố mẹ là người Việt, sinh tại VN và mang quốc tịch VN. Dự kiến ngày 3-6, Mạc Văn Quân, Nguyễn Thanh Giang sẽ có mặt tại Hà Nội.

K.Xuân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục