Thú vị người "mở hàng" cho thể thao Việt Nam

04:00 Thứ tư 09/08/2017

TinTheThao.com.vnCung thủ Nguyễn Tiến Cương - nhà vô địch 2 kỳ đại hội liên tiếp, là niềm hy vọng số 1 của bộ môn bắn cung Việt Nam.

nguyen tien cuong

 Cung thủ Nguyễn Tiến Cương. Ảnh: Internet.

Tại bất cứ đại hội thể thao nào, vấn đề VĐV nào sẽ "mở hàng" HCV cho đoàn Việt Nam luôn được quan tâm đặc biệt. SEA Games năm nay khai mạc ngày 19-8, tuy nhiên nếu thi đấu tốt, môn bắn cung có thể giành huy chương ngay ngày đầu ra quân, 16-8. Đây cũng là đội tuyển kỳ vọng sẽ giành HCV đầu tiên cho đoàn. Những ngày này, toàn đội đã tích cực tập luyện tại trường bắn Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội.

HLV Cáp Mạnh Tân cho biết: "Đội tuyển bắn cung Việt Nam đang có phong độ tốt và rất tự tin sau những kết quả khích lệ đạt được từ các giải đấu Cúp thế giới và châu Á vừa qua".

Tại SEA Games 29, bắn cung Việt Nam sẽ tham dự với 16 VĐV, tranh chấp 10 bộ huy chương. Niềm hy vọng số 1 đặt vào cung thủ kỳ cựu Nguyễn Tiến Cương - đương kim vô địch SEA Games và được đánh giá là cung thủ 3 dây tốt nhất Đông Nam Á thời điểm này.

Tại SEA Games 29, các nội dung thi đấu 3 dây diễn ra từ ngày 16 đến 19-8 trong khi từ ngày 19 đến 22-8 là nội dung cung 1 dây. Nếu thi đấu tốt, đội tuyển bắn cung Việt Nam có thể giành HCV ngay ngày đầu ra quân (16-8) và Nguyễn Tiến Cương là hy vọng số 1.

"Tôi không ngại áp lực vì bước vào thi đấu ở các giải đấu, phải có áp lực thì VĐV mới thêm quyết tâm. Tôi sẽ quyết tâm giành thành tích tốt nhất tại SEA Games 29", Nguyễn Tiến Cương chia sẻ trước giờ sang Malaysia tranh tài SEA Games.

Theo HLV Cáp Mạnh Tân, tuyển bắn cung Việt Nam sẽ có 8 cung thủ tranh tài ở nội dung cung 3 dây, số còn lại thi đấu ở cung 1 dây. "Trong số các nội dung tham dự thì 1 dây nữ, 3 dây nam và 3 dây nữ có cơ hội tranh chấp huy chương lớn nhất do trình độ của ta nằm tốp đầu khu vực", ông Tân cho hay.

Nếu như Nguyễn Tiến Cương là hy vọng số 1 nội dung 3 dây thì ở nội dung 1 dây, nữ cung thủ Lộc Thị Đào - người vừa giành HCV châu Á tháng 3-2017, cũng rất được kỳ vọng.

"Việc được tập huấn nhiều ở Hàn Quốc thời gian vừa qua đã giúp tôi và các đồng đội tự tin hơn rất nhiều. Hy vọng ở SEA Games 29, đội tuyển bắn cung Việt Nam sẽ đạt phong độ tốt", Đào chia sẻ.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 04:00 09/08/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục