Thủ tướng gặp mặt Đoàn thể thao Việt Nam dự SEA Games 29

21:40 Thứ ba 05/09/2017

Chiều 5/9, tại Hà Nội, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc có cuộc gặp mặt chúc mừng thành tích của Đoàn TTVN đã giành được tại SEA Games 29 ở Malaysia.

Đến dự cuộc gặp mặt của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc với Đoàn TTVN, có sự có mặt của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Bộ trưởng Bộ Tài Chính - Đinh Tiến Dũng, Bộ trưởng Bộ VH-TT&DL - Nguyễn Ngọc Thiện.

Về phía Đoàn Thể thao Việt Nam (TTVN), Trưởng đoàn Trần Đức Phấn dẫn đầu 102 vận động viên (VĐV) và các HLV đã giành thành tích xuất sắc tại SEA Games 29

Báo cáo với Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc về thành tích của đoàn, ông Trần Đức Phấn cho biết: “Đoàn TTVN rất vinh dự được Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc gặp mặt để báo cáo về thành tích của đoàn. Tham dự đại hội, Đoàn TTVN có 681 vận động viên thi đấu ở 32/38 môn thi. Kết quả, Đoàn TTVN giành được 58 HCV, đứng thứ 3 bảng tổng sắp và phá 11 kỷ lục của SEA Games 29."

SEA-Games-TTVN-1

 Thủ tướng tiếp các VĐV xuất sắc của Đoàn TTVN tại SEA Games 29. Ảnh: VGP/Quang Hiếu.

Sau đó, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho biết ông rất ấn tượng với các cầu thủ bóng đá nữ Việt Nam, dù đội nữ nhỏ con mà đã 5 lần giành chức vô địch SEA Games.

Thủ tướng chia sẻ: "Nhân dân và Chính phủ rất vui mừng về thành tích của Đoàn TTVN tại SEA Games 29. Trong không khí vui tươi này, tôi nhiệt liệt chào mừng sự có mặt của các vận động viên, huấn luyện viên và các quan chức của đoàn TTVN có mặt tại đây hôm nay."

Thủ tướng nhấn mạnh đoàn TTVN đã đoàn kết, khắc phục nhiều khó khăn trong tập luyện, thi đấu để đạt thành tích cao tại SEA Games 29. 

"Tại Malaysia, tôi biết đoàn TTVN rất tôn trọng tập quán của nước bạn, không vi phạm kỷ luật. Trong thi đấu, đoàn TTVN thể hiện sự trung thực, tinh thần thượng võ, sự cao thượng dù được huy chương hay không được huy chương. VĐV thể hiện truyền thống tốt đẹp của dân tộc. Tôi rất vui mừng vì thành tích mà đoàn TTVN đã giành được tại đấu trường SEA Games. Bởi đây không chỉ là thể thao mà còn liên quan nhiều đến lĩnh vực khác nữa, gây tiếng vang trong nhân dân. Hôm nay, tôi nhiệt liệt biểu dương và đánh giá cao thành tích của đoàn TTVN, HLV, VĐV đã lập thành tích xuất sắc tại SEA Games 29," Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khích lệ các vận động viên, huấn luyện viên có mặt tại buổi lễ chiều 5/9. 

SEA-Games-TTVN-2

 Ánh Viên (giữa), Tú Chinh (phải) và Kim Sơn vinh dự khi được Thủ tướng động viên, khích lệ chiều 5/9.

Theo Thủ tướng, kết quả chung của đoàn TTVN tại SEA Games 29 đứng thứ 3 toàn đoàn là rất thành công. Trong đó, điền kinh giành 17 HCV, lần đầu tiên vươn lên số 1 SEA Games, đánh bại Thái Lan. Bên cạnh đó, lần đầu tiên Thể thao Việt Nam có HCV bơi lội ở tuổi 15 của Nguyễn Hữu Kim Sơn.

"Ngoài thành công ở điền kinh, bơi lội,... còn có một số môn người hâm mộ rất quan tâm nhưng không giành được HCV. Bởi vậy, chúng ta cũng phải rút kinh nghiệm, quyết tâm hơn trong tập luyện để có thành tích tốt ở những giải đấu sau. Nhân dịp này, tôi biểu dương và đánh giá cao cha mẹ, gia đình các vận động viên đã nỗ lực, tạo điều kiện cùng nhà nước nuôi dưỡng các em để cống hiến cho thể thao nước nhà," Thủ tướng nói.  

Song song với đó, Thủ tướng nhấn mạnh các cấp, các ngành phải tìm ra giải pháp thúc đẩy thể thao thành tích cao, giúp VĐV Việt Nam phát triển ngang được với các nước châu lục và thế giới.

"Đề nghị Bộ VH-TT&DL tiếp tục xây dựng chính sách cho VĐV, HLV và tăng cường phát hiện tài năng trong thể thao. Hôm nay có Bộ trưởng Bộ Tài Chính - Đinh Tiến Dũng ở đây để có thể nghe và tạo điều kiện, cơ chế, chính sách cho VĐV phát triển tốt hơn nữa," Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chỉ đạo. 

Cuối cùng, Thủ tướng nhấn mạnh trong điều kiện khó khăn chung của đất nước, Đảng, Chính phủ tiếp tục quan tâm tới thể thao để đưa thể thao phát triển, vươn ra thế giới. Qua buổi gặp ngày 5/9, Thủ tướng cũng mong các cấp, ngành, tổ chức xã hội đầu tư quan tâm hơn nữa đến thể thao nước nhà. 

SEA-Games-TTVN-3

 Các VĐV, HLV tiêu biểu chụp ảnh lưu niệm cùng Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc.

* Ảnh: Đ.H

Nguồn: Zing.vn
Tùng Lê | 20:46 05/09/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục