‘Thù trong, giặc ngoài’ khiến tuyển Bỉ sụp đổ

06:08 Thứ ba 29/11/2022

Với những bất ổn bên trọng nội bộ, dễ hiểu khi hiện tại tuyển Bỉ đang chơi vô cùng thiếu gắn kết. Hệ quả, họ vừa phải nhận thất bại 0-2 trước Morocco.

Có 3 điểm làm vốn sau chiến thắng trước Canada, chỉ thêm một chiến thắng nữa, đội tuyển Bỉ sẽ chính thức đặt chân vào vòng knock-out World Cup lần thứ 3 liên tiếp. Tuy nhiên, trái ngược với viễn cảnh như mơ trên, “Quỷ đỏ” đại bại 0-2 trước Morocco và đứng trước nguy cơ bị loại.

Sau hai trận đầu tiên vòng bảng, lối chơi của tuyển Bỉ vẫn chưa được định hình rõ ràng. Đây là phiên bản thiếu gắn kết nhất của họ sau nhiều năm ngự trị trên đỉnh BXH FIFA. Trước Canada và Morocco, hai đối thủ được đánh giá yếu hơn, đoàn quân của Roberto Martinez đều chơi không thuyết phục.

 - Bóng Đá

 Bỉ nhận thất bại 0-2 trước Morocco.

Phải nhờ đến sự may mắn, cộng thêm màn trình diễn xuất sắc của Thibaut Courtois, Bỉ mới ra về với 3 điểm trên tay. Họ chỉ dứt điểm được 9 lần, trong khi con số đó của Canada là 23.

Nhưng trước Morocco, may mắn không còn mỉm cười với các cầu thủ áo đỏ. Đội bóng này chơi bế tắc và không có một ngôi sao nào đủ sức làm điểm tựa về mặt chuyên môn. Eden Hazard giờ chỉ còn là cái bóng của chính mình, trong khi Kevin De Bruyne đã để lại những gì hay nhất ở Man City.

Tuyển Bỉ chơi không đúng với tầm vóc của một ông lớn, nhạt nhòa và thiếu ý tưởng. Nguyên nhân đầu tiên có thể nhìn ngay vào dàn cầu thủ đến Qatar. Bỉ không còn giới thiệu được thêm ngôi sao chất lượng nào. Bộ khung chính vẫn những cái tên cũ từng chinh chiến 4 năm trước trên đất Nga như Hazard, De Bruyne, Lukaku, Alderweireld, Vertonghen hay Witsel.

 - Bóng Đá

 De Bruyne và HLV Martinez không còn nhìn chung một hướng.

Ngoại trừ De Bruyne, phần lớn các cái tên trên đều không giữ được phong độ đỉnh cao khi bước vào World Cup 2022. Thêm nữa, có vẻ như HLV trưởng Roberto Martinez và ngôi sao Kevin De Bruyne không còn nhìn chung một hướng.

Mới nhất, tiền vệ của Man City tuyên bố rằng tuyển Bỉ không có cơ hội để vô địch World Cup. Ngược lại, HLV Martinez cho rằng phát biểu của De Bruyne là “sự nhầm lẫn”. Không dưới một lần, camera quay lại được cảnh hai con người này tranh cãi quyết liệt trong trận đấu.

Với tình hình u ám như thế, từ việc các thành viên không tìm được tiếng nói chung, đến vấn đề lớn hơn là tình hình lực lượng không còn quá mạnh. Cộng thêm việc phải chạm trán Croatia, đối thủ rất mạnh, tuyển Bỉ nếu không sớm trấn tĩnh lại, nhiều khả năng họ sẽ phải chia tay sớm giải đấu.

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Vương Ngọc - theo xevathethao.vn | 05:10 29/11/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục