Thu Thảo lo lắng đến bỏ ăn trước khi giành vàng cho điền kinh Việt Nam

21:34 Thứ hai 27/08/2018

Sau khi giành được HCV ASIAD 2018, VĐV nhảy xa Bùi Thị Thu Thảo cho biết đã có một chút lo lắng và căng thẳng trước ngày thi đấu vòng chung kết.

Với thành tích cao nhất 6,55 m, VĐV nhảy xa Bùi Thị Thu Thảo giành tấm HCV thứ 2 cho đoàn thể thao Việt Nam tại ASIAD 2018. Đây cũng là HCV đầu tiên của bộ môn điền kinh Việt Nam tại đấu trường Á vận hội.

Ở vòng chung kết, Thu Thảo nhanh chóng cho thấy sức mạnh vượt trội so với các đối thủ còn lại khi đạt thành tích 6,55 m ngay từ lượt nhảy đầu tiên. Ngay cả thành tích tốt thứ nhì của Thảo (6,52 m) cũng cao hơn cả thành tích tốt nhất của các đối thủ châu lục.

Thu-Thao-05

 Thu Thảo giành được tấm HCV thứ 2 cho thể thao Việt Nam tại ASIAD 2018. Ảnh: Minh Chiến.

Phấn khích sau khi giành được tấm HCV lịch sử cho điền kinh Việt Nam tại ASIAD, Thu Thảo chia sẻ với chúng tôi: "Tôi rất vui mừng. Sau 4 năm, tôi đã chinh phục được tấm HCV tại ASIAD. Tôi xin gửi lời cảm ơn tới toàn thể người thân trong gia đình, bố mẹ, người chồng đang ở nhà, bạn bè và người thân."

"Tôi muốn đặc biệt gửi lời cảm ơn tới anh Nguyễn Mạnh Hiếu, người thầy đã huấn luyện riêng cho tôi trong suốt chặng đường cố gắng tập luyện. Tôi cũng muốn cảm ơn thầy Nguyễn Trọng Hổ, người từng huấn luyện và giúp đỡ tôi rất nhiều," Thu Thảo nói.

"Đã có thời điểm tôi từng từ bỏ thể thao nhưng chính thầy là người đã thuyết phục tôi quay lại. Giờ đây, tôi đã chinh phục được tấm HCV mà 2 thầy trò đã bỏ lỡ cách đây 4 năm," "nữ hoàng nhảy xa" của điền kinh Việt Nam gửi lời tri ân.

Cô gái có biệt danh Thảo "bò vàng" chia sẻ về tâm trạng của mình trước khi thi đấu: "Thành tích của tôi ngày hôm nay không tốt lắm, chưa thể phá kỷ lục bản thân như dự định."

"Hôm qua tôi cũng cảm thấy tâm lý của mình chưa ổn định, đến trưa nay có một chút lo lắng đến mức không ăn được cơm. Tuy nhiên, khi bước ra thi đấu, tôi đã nghĩ mình phải giải tỏa hết áp lực, thi đấu hết mình để đoạt được tấm HCV đã bỏ lỡ tại ASIAD 2014."

Thu Thảo chia sẻ về mục tiêu trước mắt của mình: "Thành tích ngày hôm nay của tôi đáng ra phải vượt qua thành tích Olympic, cũng do đấu trường này khiến tôi có một chút tâm lý. Sang năm tôi sẽ cố gắng tập luyện để vươn tới thành tích của thế giới."

Thu-Thao-06

 Thu Thảo hạnh phúc bên cạnh ban huấn luyện đã giúp cô giành được tấm HCV đã bỏ lỡ tại ASIAD 2014. Ảnh: Minh Chiến.

Không giấu được sự sung sướng, HLV Nguyễn Mạnh Hiếu rưng rưng nước mắt chia sẻ: "Thành tích hôm nay của Thu Thảo chưa bằng thành tích tập luyện ở nhà, nhưng với một đấu trường lớn như ASIAD, chắc chắn VĐV sẽ bị ảnh hưởng tâm lý rất nhiều."

"Tấm HCV ngày hôm nay là một bước đệm quan trọng giúp cả thầy và trò tiến lên phấn đấu cho Olympic 2020. Trước khi thi đấu, khó nghĩ rằng 6,55 m là thành tích có thể giành được tấm HCV năm nay. Trước đó, các VĐV Trung Quốc hay Indonesia từng có thể nhảy tới 6,7 - 6,79 m. Nhưng khi bước vào đấu trường lớn, tâm lý của VĐV đều có phần căng thẳng," HLV của Thảo "bò vàng" chia sẻ.

Ngay sau đó, Thu Thảo được thưởng "nóng" 450 triệu đồng vì có thành tích xuất sắc, giành được tấm HCV thứ 2 cho đoàn thể thao Việt Nam.

Nguồn: Zing.vn
Bích Hiền - Minh Chiến | 21:19 27/08/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục