Thủ thành Nguyễn Mạnh Dũng: Từ "tội đồ" thành người hùng

13:49 Thứ bảy 07/09/2013

Mạnh Dũng từng bị lãnh đạo CLB V.Ninh Bình treo giò nội bộ vì tội cầm đầu vụ nổi loạn đình công đòi trả lương trả thưởng đúng thời hạn. Tuy nhiên, chính người gác đền gốc Hải Phòng lại là công thần giúp đội nhà giải hạn cơn khát danh hiệu kéo dài 4 năm.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi




 

Mang tiếng tội đồ

Tháng 11/2012, vì bị nợ 3 tháng lương, các cầu thủ V.Ninh Bình quyết định đình công. Không chỉ tự ý bỏ tập, các học trò của HLV Nguyễn Văn Sỹ còn làm đơn gửi lên bầu Trường, tuyên bố sẽ chỉ trở lại thi đấu khi tiền lương được chuyển vào tài khoản đầy đủ. Ngay sau khi nhận tin về cuộc nổi loạn, bầu Trường nổi giận đùng đùng, quyết định tạm thời giải tán đội. Ông chủ Tập đoàn The Vissai còn ra lệnh cho cấp dưới ngay lập tức điều tra để "tóm cổ những kẻ cầm đầu, lợi dụng thời cơ để phá đội".

Sau khi bớt nóng, bầu Trường đã bỏ ý định giải tán đội. Tuy nhiên, ông vẫn quyết lùng cho ra "kẻ cầm đầu cuộc nổi loạn". Rất nhanh, thủ thành Mạnh Dũng bị liệt vào danh sách đen. Dù Mạnh Dũng liên tục khẳng định anh không cầm đầu, chỉ chuyển yêu cầu của các cầu thủ lên lãnh đạo đội bóng trong vai trò đội phó. Tuy nhiên, lãnh đạo đội bóng không tin điều đó.

Mạnh Dũng là thủ môn bắt penalty tốt nhất Việt Nam.

Một thời gian dài ở mùa giải 2013, thủ thành Mạnh Dũng biến mất khỏi danh sách thi đấu của V.Ninh Bình. Giải thích vì việc Mạnh Dũng ngồi dự bị, lãnh đạo đội bóng cố đô giải thích anh bị chấn thương lưng, phải điều trị thời gian dài. Tuy nhiên, thực tế Mạnh Dũng vẫn bình thường, anh phải ngồi chơi xơi nước vì án treo giò nội bộ. Về sau, mãi khi Văn Hưng, Quang Huy không đảm bảo được sự an toàn cho khung gỗ, bầu Trường mới bỏ ý định tống cổ Mạnh Dũng.

Người hùng trong khung gỗ

Phút 79 trong trận chung kết Cúp QG trên sân Chi Lăng, Peter để bóng chạm tay trong vòng cấm, trọng tài Phùng Đình Dũng lập tức cất còi cho SHB Đà Nẵng được hưởng một quả penalty. Tưởng như tỷ số sẽ được cân bằng 1-1 nhưng Mạnh Dũng đã kịp thời tỏa sáng với một pha bắt bài và bay người tuyệt đẹp, đẩy cú sút của Minh Phương.

Merlo đã gỡ hòa cho SHB Đà Nẵng ở phút bù giờ cuối cùng (90+6) nhưng kết cục đội bóng sông Hàn vẫn không thể giữ được Cúp ở lại sân Chi Lăng bởi thủ thành Mạnh Dũng quá xuất sắc. Ở lượt sút penalty thứ 6, người gác đền của V.Ninh Bình một lần nữa bắt bài thành công, khiến Minh Phương lần thứ hai sút hỏng penalty trong một trận đấu. Chính sự xuất sắc của thủ thành sinh năm 1981 đã mang về cho V.Ninh Bình chức vô địch Cúp QG, chấm dứt cơn khát danh hiệu kéo dài 4 năm.

Nói không quá khi cho rằng Mạnh Dũng là thủ môn bắt penalty tốt nhất Việt Nam. Chưa người gác đền nào có thể khiến chuyên gia đá phạt Minh Phương đá hỏng tới 2 quả penalty trong 1 trận đấu. Trước Minh Phương, Leandro cũng từng nếm trải nỗi đau tương tự, khiến V.Hải Phòng thua 1-4 khi làm khách tại Thanh Hóa (khi đó Mạnh Dũng đầu quân cho đội bóng xứ Thanh).
00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục