Thủ thành Ba Lan đi vào lịch sử

22:32 Thứ bảy 26/11/2022

TinTheThao.com.vnThủ thành Ba Lan, Wojciech Szczesny đã có một đêm thi đấu quá tuyệt vời để giữ lại 3 điểm trọn vẹn cho đội nhà.

 

Ả Rập Xê Út đã tạo ra một thế trận tấn công cởi mở trước Ba Lan. Họ chứng minh trận thắng trước Argentina cách đây ít ngày không hề là may mắn. 

Thủ thành Ba Lan đi vào lịch sử - Bóng Đá

 Szczesny cản phá thành công quả phạt đền của Ả Rập Xê Út.

Ở phía bên kia chiến tuyến, Wojciech Szczesny và các đồng đội chấp nhận đá thấp để tìm cơ hội trong các tình huống phản công. Sau gần 40 phút rình rập, cơ hội đã đến với các cầu thủ áo trắng. Tiền đạo Robert Lewandowski trong một pha thoát xuống cực lẹ bên cánh phải, đã trả ngược vừa tầm để Piotr Zieliński sút tung nóc lưới Ả Rập Xê Út. 

Kịch tính của trận đấu đến ở phút 45 khi trọng tài chính Wilton Pereira Sampaio quyết định cho Ả Rập Xê Út được hưởng một quả phạt đền sau tình huống phạm lỗi từ đằng sau của Krystian Bielik. 

Tiền đạo Salem Al-Dawsari là người nhận trọng trách sút phạt. Đáng tiếc ở khoảng cách 11 mét, anh lại không thể chiến thắng được thủ thành Szczesny. Thậm chí, ở pha sút bồi sau đó, thủ môn của Juventus cũng có pha đổ người kịp thời để cứu thua mười mươi.

Sang hiệp hai, Ba Lan đã giữ được lợi thế dẫn bàn và đóng hòm trận đấu với pha ra chân của Lewandowski ở những phút cuối. 

Thống kê từ Opta cho thấy đây là quả phạt đền bị bắt thứ ba tại World Cup lần này, và trong cả ba lần đó các thủ môn đều kết thúc trận đấu với thành tích giữ sạch lưới. Lần gần gần nhất, sân chơi World Cup ghi nhận kỷ lục này là World Cup 1966. 

Ngọa Long - theo xevathethao.vn | 22:02 26/11/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục