Thử thách nhẹ nhàng hơn cho Ten Hag sau ác mộng Brighton

09:09 Thứ bảy 13/08/2022

TinTheThao.com.vnSau cơn ác mộng Brighton vào cuối tuần trước, Man Utd sẽ có cơ hội tìm lại niềm vui với chuyến làm khách của Brentford đêm nay.

 

Trận thua ngày khai màn Premier League làm nổi bật một số vấn đề nhân sự đang diễn ra ở Old Trafford, đặc biệt là nơi hàng tiền vệ khi cả Fred và Scott McTominay đều chơi kém và bị đối phương lấn át hoàn toàn.

Thử thách nhẹ nhàng hơn cho Ten Hag sau ác mộng Brighton - Bóng Đá

 Ten Hag có áp lực phải thắng Brentford.

Trong tuần này, Erik ten Hag đã trả lời bằng cách hỏi mua tiền vệ Adrien Rabiot của Juventus, trong lúc chờ đợi thương vụ dài hạn Frenkie de Jong hoàn tất. Một khoản phí khoảng 15 triệu bảng đã được Man Utd thống nhất với CLB Ý, tuy nhiên các điều khoản cá nhân vẫn chưa được hoàn tất.

Gác lại câu chuyện chuyển nhượng, trước mắt, Ten Hag cùng các học trò sẽ quyết tâm giành được ba điểm đầu tiên của mình, dù phải làm khách. Cần nhớ rằng, Quỷ đỏ đã có một thành tích cực kỳ tồi tệ khi xa nhà mùa trước. Họ chỉ thắng 6 trong số 19 trận sân khách ở Premier League, trong đó có 6 trận thua liên tiếp. Vị chiến lược gia người Hà Lan sẽ có nhiệm vụ khắc phục sự yếu kém của đội nhà, và có thể coi Brentford là đội bóng lý tưởng để bắt đầu quá trình đó.

Thử thách nhẹ nhàng hơn cho Ten Hag sau ác mộng Brighton - Bóng Đá

 Tình huống De Gea chuyền dài, thay vì chuyền cho Maguire khi bị pressing và 30 giây sau, Brighton ghi bàn.

Một trong những vấn đề lớn nhất mà Quỷ đỏ phải đối mặt trong trận thua Brighton vào Chủ nhật tuần trước là phải vật lộn trước lối chơi pressing tầm cao của đội khách. Sau khi kiểm soát bóng tốt ở thời gian đầu trận, các học trò của Ten Hag bắt đầu phải chơi dài từ phía sau, điều gì đó khiến họ gặp vấn đề và cuối cùng, nó đã dẫn đến bàn mở tỷ số của Brighton.

Brighton đã rất thành thạo trong việc pressing tầm cao, khiến họ trở thành một đối thủ khó chơi, nhất là khi các cầu thủ Man Utd vẫn đang điều chỉnh theo cách mà Ten Hag muốn họ chơi. Brentford mặc dù không chơi pressing tầm cao, nhưng họ cũng pressing mạnh mẽ, theo thời điểm. Mùa trước, xét theo PPDA - một chỉ số được sử dụng để phân tích cường độ pressing - họ ở mức trung bình của Premier League mà thôi. Trong khi đó, chỉ số PPDA của Brighton lên đến 11,28 (11,28 là số đường chuyền trung bình mà đối phương thực hiện được trước khi  thực hiện một hành động phòng ngự), xếp thứ ba chỉ sau Man City và Liverpool.

Theo đó, khi đối đầu Brentford, Man Utd có thể chơi tấn công từ phía sau dưới áp lực ít hơn. Điều này sẽ cực kỳ có lợi với Quỷ đỏ, khi nó cho phép những người như David de Gea hay Harry Maguire, Lisandro Martinez có thể tự tin khi cầm bóng, luân chuyển bóng, mà giai đoạn xây dựng lối chơi từ hàng thủ rất quan trọng trong chiến thuật Ten Hag vận hành.

(Theo The Mirror)

Minh Tuấn - theo xevathethao.vn | 08:11 13/08/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục