Thử thách đầu tiên cho Lampard tại Chelsea

16:28 Thứ sáu 07/04/2023

Chiến lược gia người Anh sẽ dẫn dắt tập thể với nhiều các ngôi sao và đa phần trong số đó đều chỉ mới cập bến Stamford Bridge.

Mùa giải hỗn loạn và bất ngờ của Chelsea vẫn chưa dừng lại. Từ Thomas Tuchel, Graham Potter đến Frank Lampard, mỗi chiến lược gia khi đến với The Blues đều khiến cho người hâm mộ thấy bất ngờ. Bởi lẽ, Frank Lampard từng bị chính CLB Tây London sa thải. Tuy nhiên, ông đang gánh trên vai trách nhiệm không hề nhỏ. 

Đội chủ sân Stamford Bridge đang xếp thứ 11 tại Premier League, vị trí cách quá xa nhóm dự Champions League mùa sau. Chứng kiến phong độ của những Newcastle United, Brighton, Fulham hay thậm chí là Tottenham Hotspur, thật khó để Chelsea nghĩ về một phép màu. Vì thế, Champions League - nơi The Blues đụng độ Real Madrid, sẽ là niềm hy vọng cuối cùng.

Thử thách đầu tiên cho Lampard tại Chelsea - Bóng Đá

 Frank Lampard đối mặt với thử thách lớn trong lần thứ 2 dẫn dắt Chelsea. 

Thế nhưng, thử thách về mặt nhân sự có thể sẽ làm khó Frank Lampard. Ở giai đoạn 1 dẫn dắt CLB Tây London, chiến lược gia người Anh thừa kế đội hình không quá mạnh mẽ. Thậm chí, nhà cầm quân sinh năm 1978 đã trao cơ hội cho hàng loạt cầu thủ trẻ thử sức. Điều đó đã làm sống dậy lò Cobham vốn đã được đánh giá cao của Chelsea.

Những Mason Mount, Reece James hay Tammy Abraham trưởng thành nhanh chóng có công rất lớn của Frank Lampard. Dù vậy, câu chuyện hiện tại hoàn toàn khác. Kể từ khi thay thế Roman Abramovich, chủ tịch Todd Boehly không ngần ngại dốc hầu bao, qua đó giúp The Blues chèo kéo hàng loạt ngôi sao với giá trị chuyển nhượng cao chót vót.

Enzo Fernandez đang là cầu thủ đắt giá nhất lịch sử Premier League, trong khi Mykhaylo Mudryk phải chơi dưới áp lực nối gót Eden Hazard trở thành nòng cốt của đội bóng. Chưa kể những trường hợp của Badiashile, David Datro Fofana, Denis Zakaria, Carney Chukwuemeka hay Andrey Santos, tất cả đều mới chỉ “chân ướt, chân ráo” đến với The Blues.

Thử thách đầu tiên của Frank Lampard chính là lắp ghép các ngôi sao thành một tập thể gắn kết, đạt được sự ổn định và nhất quán trong lối chơi. Đây là điều không phải chiến lược gia nào cũng làm được và Graham Potter là ví dụ điển hình. Bên cạnh đó, thời gian cho Frank Lampard không nhiều khi mùa giải đang dần đi đến hồi kết.

Thử thách đầu tiên cho Lampard tại Chelsea - Bóng Đá

 "Super Frankie" cần thời gian để làm quen với những nhân tố mới. 

Tiếp theo đó, dàn nhân sự quen thuộc với cựu thuyền trưởng Derby County đều đang gặp vấn đề. N’Golo Kante sa sút vì chấn thương, trong khi Jorginho đã gia nhập Arsenal. Mặt khác, Mason Mount đang cho thấy dấu hiệu chững lại. Có chăng, chỉ 3 trường hợp Frank Lampard có thể đặt kỳ vọng là Cesar Azpilicueta, Thiago Silva cùng Reece James.

Thế nhưng, đó đều là những hậu vệ. Trớ trêu thay, các cầu thủ hàng đầu Chelsea đang sở hữu đều chơi trên hàng tấn công và đều mới chỉ gia nhập đội bóng. Dù vậy, nếu thành công trong việc giúp các nhân tố nổi bật tìm được tiếng nói chung, “Super Frankie” sẽ biến Chelsea thành tập thể vô cùng đáng sợ. 

(Bạn đọc: Giang Nam)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 15:30 07/04/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục