Thử thách cực đại cho cặp đá tảng Man Utd

22:58 Thứ năm 29/09/2022

TinTheThao.com.vnBộ đôi Raphael Varane và Lisandro Martinez có thể sẽ phải đối phó với tiền đạo nguy hiểm nhất kể từ đầu mùa giải.

 

Manchester United sẽ cần phải vượt qua đối thủ cùng thành phố nếu muốn nối dài mạch trận toàn thắng tại Premier League mùa này lên con số 5. Và việc kìm hãm chân săn bàn số một của The Citizens sẽ là một trong những yếu tố quan trọng để đảm bảo cơ hội giành 3 điểm cho đoàn quân Erik ten Hag.

Nếu không có điều bất ngờ nào xảy ra, nhiệm vụ đó sẽ được trao cho cặp đôi Raphael Varane và Lisandro Martinez.

Bài test cho cặp trung vệ M.U - Bóng Đá

 Cặp trung vệ Man Utd đang chơi ăn ý.

Kể từ khi Varane được trao cơ hội để thay thế đội trưởng Harry Maguire, anh đã nhanh chóng cho thấy sự kết hợp ăn ý cùng Martinez. Cùng nhau, cặp đôi này đã giữ sạch lưới ba trận trong năm trận đấu mà họ bắt đầu cùng nhau trên mọi đấu trường.

Man Utd đã chi 100 triệu bảng để chiêu mộ thành công 2 cái tên kể trên.

Varane vốn nhận được kỳ vọng lớn, nhưng mùa giải đầu tiên của anh tại Old Trafford đã không thể diễn ra như mong đợi vì những chấn thương. Trong khi tân binh Lisandro Martinez bị đặt nhiều nghi vấn khi chỉ sở hữu chiều cao 1m75.

Tuy nhiên, cặp đôi này đang bắt đầu dập tắt chỉ trích sau những màn thể hiện ấn tượng trước Liverpool, Southampton, Leicester City, Arsenal và FC Sheriff Tiraspol. Trong thời điểm đó, họ đã khiến không ít những chân sút hàng đầu như  Roberto Firmino, Jamie Vardy và Gabriel Jesus "tắt điện".

Nhưng sắp tới, thử thách dành cho Varane và Martinez có lẽ sẽ ở mức cực đại khi đối diện với họ là chướng ngại mang tên Erling Haaland. Chân sút đã có cho mình 14 bàn thắng chỉ sau 10 lần ra sân trên mọi đấu trường.

Dù chỉ mới chân ướt chân ráo đến Premier League, nhưng ngôi sao người Na Uy đã bắt đầu thiết lập những kỷ lục cho riêng mình.

 - Bóng Đá

 Haaland đang tỏ ra quá mạnh mẽ.

Nếu quyết định 1 kèm 1 với Haaland, thật khó để tìm thấy trung vệ nào ở thời điểm hiện tại đủ sức khóa chết tiền đạo 22 tuổi. Nhưng cùng nhau, Martinez và Varane có thể sẽ kìm hãm được cỗ máy ghi bàn của Pep Guardiola.

Sở hữu thể hình lực lưỡng cùng chiều cao lên đến 1m94, Haaland hoàn toàn có thể áp đảo Martinez, tuy nhiên Varane với chiều cao 1m91 và sự dày dặn kinh nghiệm sẽ tìm cách bọc lót cho người đồng đội.

Trong khi đó, Martinez sẽ tận dụng sự khôn khéo, khả năng vây ráp ở cường độ cao để hạn chế không gian hoạt động từ cựu sao Borussia Dortmund. Thậm chí ngôi sao người Argentina đã từng khiến Haaland ôm hận trong quá khứ.

Bài test cho cặp trung vệ M.U - Bóng Đá

 Martinez từng khiến Haaland tắt điện.

Ở cuộc chạm trán tại vòng bảng Champions League mùa trước, khi Ajax chạm trán Dortmund. Martinez đã thành công trong việc ngăn cản Haaland với bốn pha tắc bóng và bốn lần đánh chặn thành công, góp phần quan trọng giúp đội nhà giành thắng lợi 4-0 chung cuộc.

Tuy nhiên sau một năm, Haaland cũng đã có những sự tiến bộ rõ rệt về thể chất và tư duy chơi bóng. Vì vậy, cuộc đụng độ sắp tới giữa anh và cặp trung vệ Quỷ đỏ sẽ là điểm đáng chú ý nhất trận derby Manchester.

Trường Sơn - Theo saigonthethao.vn | 22:00 29/09/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục