“Thứ sáu 13” không tha xe đạp

01:29 Thứ bảy 14/05/2016

Ngay ngày thứ sáu 13, một sự cố hy hữu khi tay đua trẻ phong trào Bùi Mai Hoài Nam của đội Đồng Tháp bị xe đưa tang cán nát xe đạp nhưng rất may anh chỉ bị xây xát nhẹ.

Những sự cố liên tục xảy ra từ các chặng 3 khi BTC “xé” điều lệ cho các tay đua bị bắt vòng được tiếp tục tranh chấp các danh hiệu, chặng 4 một tốp đông các tay đua bị sự cố té ngã khi cách sprinh 1 khoảng 3 km đã bị trọng tài lột số (tay đua Nguyễn Phạm Tuấn Anh 48-PDPM) yêu cầu lên xe vớt (Áo xanh phong trào Nguyễn Nam Cực) mà không cho thi đấu, gây phản ứng bất bình và thiệt thòi cho các tay đua nầy khi không được tiếp tục tranh chấp đồng đội và tiếp tục chặng 5 khi đoàn đua vừa qua địa phận Cái Bè, Tiền Giang gần đến cầu Thông Lưu cách sprinh2 khoảng 1,5km, một đoàn xe đưa tang gồm 2 chiếc xin qua mặt đoàn đua. lúc lực lượng môtô bảo vệ đoàn hướng dẫn đoàn xe tang vượt qua tốp VĐV, trong khi các tay đua đang tấn công, các tay đua máng nhau té ngã bên phải, tay đua phong trào Bùi Mai Hoàng Nam (68-ĐT) lách qua tay trái để tránh thì máng vào xe đưa tang loại 50 chổ té ngã, chiếc xe đạp bị cán nát hư hỏng hoàn toàn còn Hoài Nam rất may nắm té ngã vào trong nên chỉ xây xát ngoài da.

Khi lực lượng CSGT đến giải quyết sự việc, thì mới biết tay đua Bùi Mai Hoài Nam là tay đua trẻ sinh năm 2002 năm nay mới 14 tuổi thuộc biên chế Dược Domesco Đồng Tháp và lần đầu tiên tham dự Tour Về Nông Thôn An Giang. Cũng vì chưa đủ tuổi vị thành niên nên Hoài Nam không thể tự mình giải quyết vụ va chạm, buộc cha mẹ em phải đến Công an huyện Cái Bè bảo lãnh để giải quyết vụ việc.

Ngoài ra ông Lê Thành Liêm HLV đội An Giang vì bức xúc về khâu trọng tài cũng như công tác bảo vệ lộ trình, tất cả đã thiếu cẩn trọng khi để đoàn xe tang vượt đoàn đua gây nguy hiểm cho các tay đua, vì góp ý về vấn đề này ngay trên đường đua, ông Liêm bị phạt vì có lời lẽ thiếu lịch sử với ban trọng tài.

Rất mong sau các sự cố liên tục xảy ra trong ba chặng vừa qua, BTC sẽ phải ngồi lại cùng các bộ phận trọng tài, mô tô để rút kinh nghiệm và phối hợp tốt hơn cho những chặng còn lại để giải được thành công nhưng mong đợi.

Dư Hải | 01:10 13/05/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục