Thủ quân U23 Malaysia: Công Phượng là ai?

23:30 Thứ ba 24/03/2015

Đội trưởng U23 Malaysia gửi lời thách đấu tới Công Phượng của U23 Việt Nam.

Sáng nay, toàn đội U23 Malaysia chính thức rời nơi đóng quân thường lệ ở trụ sở Liên đoàn bóng đá Malaysia (FAM) để di chuyển đến ở cùng khách sạn với các đội ở bảng I vòng loại U23 châu Á 2016 gồm U23 Nhật Bản, U23 Việt Nam và U23 Ma Cao. Trước đó, đội chủ nhà U23 Malaysia đã có buổi tập làm nóng ngay tại sân tập của FAM.

Trước khi di cùng đồng đội di chuyển sang khách sạn Blue Ware đóng quân, đội trưởng Nazirul Naim đã có cuộc trao đổi với chúng tôi về cơ hội đi tiếp của U23 Malaysia ở vòng loại U23 châu Á 2016, cũng như trận "chung kết" với U23 Việt Nam diễn ra ngày 27/3.

Hậu vệ đang thi đấu cho CLB Harimau Muda nhận định bảng I được xem như "bảng tử thần" ở vòng loại U23 châu Á 2016 và gần như chắc chắn U23 Nhật Bản sẽ giành ngôi đầu bảng để lấy một vé đi tiếp: "Thực sự, chúng tôi đã thiếu may mắn khi rơi vào một bảng đấu hết sức khó khăn.

Nazirul (bìa phải) trong màu áo U23 Malaysia

Nhật Bản là đội bóng đẳng cấp của châu lục nên tấm vé đầu tiên đi tiếp khó có thể thoát khỏi tay họ được. Theo tôi U23 Malaysia gặp nhiều khó khăn trong việc tìm kiếm tấm vé thứ 2 khi U23 Việt Nam cũng là một đối thủ rất mạnh.

Trận đấu đầu tiên của chúng tôi với U23 Việt Nam được xem như trận chung kết có tính chất quyết định đến việc chúng tôi có thể đi tiếp hay không. Tất nhiên, với tính chất quan trọng như vậy, trận đấu này chắc chắn sẽ vô cùng hấp dẫn".

Dù vậy, Nazirul Naim cho biết U23 Malaysia đã có sự chuẩn bị hết sức chu đáo cho giải đấu và được chơi trên sân nhà là một lợi thế với thầy trò HLV Ismail Razip: "Được chơi trên sân nhà nên chúng tôi sẽ nỗ lực đến cùng để giành vé đi tiếp.

Đội trưởng ĐT U23 Malaysia khá tự tin trước trận quyết đấu với U23 Việt Nam

Hơn nữa, chúng tôi đã có sự chuẩn bị hết sức chu đáo cho giải đấu này. Bằng chứng là chúng tôi đã thu được không ít kinh nghiệm qua các trận giao hữu với những đối thủ như Myanmar, Indonesia hay Pakistan. Nhìn chung, chúng tôi đang hết sức tự tin trước giải đấu này".

Khi được hỏi về U23 Việt Nam, Nazirul Naim - cầu thủ từng có thời gian khoác áo mội đội bóng hạng Ba của Nhật Bản cho biết anh và nhiều đồng đội không biết nhiều về thầy trò HLV Miura.

"Tôi không biết nhiều về U23 Việt Nam. Nhiều người hỏi tôi có biết cầu thủ ngôi sao Công Phượng của U23 Việt Nam, nhưng thực sự tôi chẳng biết cậu ấy là ai cả. Có lẽ HLV trưởng của chúng tôi đã nắm những thông tin về đối thủ chính U23 Việt Nam.

Ông ấy biết phải làm thế nào để chúng tôi phát huy sức mạnh của mình cũng như vượt qua được U23 Việt Nam. Theo tôi, cơ hội giành vé đi tiếp của U23 Malaysia và U23 Việt Nam là 50/50. Đội nào giành chiến thắng sẽ có khoảng 30% cơ hội giành vé dự VCK U23 châu Á 2016", Nazirul chia sẻ.

Anh Khoa | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục