Thủ quân bị chỉ trích nặng nề, tuyển thủ Scotland 'đăng đàn' đáp trả

15:33 Thứ hai 09/09/2019 | 1

TinTheThao.com.vnKỳ vọng quá lớn đôi khi có thể trở thành thứ áp lực đủ sức nhấn chìm cả một cầu thủ chất lượng.

Không ít những ngôi sao bóng đá thế giới thi đấu với phong độ đỉnh cao trong màu áo CLB, nhưng mỗi khi ra sân cho ĐTQG, họ lại dường như không còn là chính mình. Những ngày vừa qua, hậu vệ trái Andrew Robertson của Liverpool đã phải trải qua hoàn cảnh này, khi anh hứng chịu chỉ trích nặng nề từ cả NHM Scotland lẫn một số nhân vật trong giới chuyên môn vì màn trình diễn thất vọng ở trận thua ĐT Nga.

Cầu thủ của Wigan Athletic, Charlie Mulgrew cho rằng Scotland đang đặt quá nhiều kỳ vọng lên vai của cầu thủ 25 tuổi. Người đồng đội ở ĐTQG của Robertson rất thông cảm cho ngôi sao này, khi anh tin rằng đây cũng là gánh nặng mà Darren Fletcher đã mang trước đây khi là cầu thủ sáng giá nhất trong tập thể.

‘’Có rất nhiều áp lực đối với Robbo bởi vì anh ấy là đội trưởng của chúng tôi và là nhà vô địch Champions League’’, Daily Record dẫn lời của Mulgrew.

Scotland are expecting too much from Robertson, according to Charlie Mulgrew - Bóng Đá

Người đồng đội ở ĐT Scotland, Charlie Mulgrew đã lên tiếng bảo vệ thủ quân Andrew Robertson.

‘’Anh ấy có thể xử lý áp lực tuần này qua tuần khác khi ở Liverpool. Tình huống này tương tự như khi chúng tôi có Fletcher trong đội khi anh ấy ở Manchester United. Mọi người mong đợi anh ta thực hiện phép lạ và điều đó cũng tương tự với Robbo.''

''Nhưng đó đâu phải trách nhiệm của anh ấy - làm tất cả mọi thứ cho đội bóng! Nếu tất cả chúng tôi làm tròn phần việc của mình thì anh ấy mới có thể tỏa sáng. Robbo là một cầu thủ hàng đầu và chúng tôi rất vui khi có anh ấy.’’

Những phát biểu của Charlie Mulgrew có thể nói là đã xuất hiện đúng lúc, trong bối cảnh làn sóng chỉ trích Andrew Robertson đã có phần mất kiểm soát. Cầu thủ của Liverpool sẽ cần được giải tỏa những áp lực hiện tại để thể hiện tốt hơn trong màu áo ĐT Scotland.

Xem những lời khen ngợi mà Virgil van Dijk dành cho người đồng đội người Scotland:

Ngọc Bách | 15:00 09/09/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục