Thủ như mơ ngủ, Man Utd thảm bại tại Etihad

01:57 Thứ hai 07/03/2022

TinTheThao.com.vnHệ thống phòng ngự Man Utd chơi quá tệ trước Man City, và khá dễ hiểu khi họ phải ngậm ngùi chấp nhận thất bại 1-4 tại Etihad.

 

Rangnick thúc giục cầu thủ Man Utd nỗ lực như Elanga

Vì nhiều lý do, Man Utd thiếu cả Luke Shaw, Raphael Varane, Cristiano Ronaldo lẫn Edinson Cavani trong chuyến làm khách đến sân Etihad. Nơi hàng công, HLV Ralf Rangnick đã sử dụng Bruno Fernandes như một tiền đạo ảo, và hỗ trợ cho ngôi sao người Bồ Đào Nha là bộ 3 Jadon Sancho, Paul Pogba cùng Anthony Elanga. Ở tuyến giữa, Fred sát cánh cùng đối tác quen thuộc Scott McTominay.

Man Utd đã nhập cuộc khá chủ động và nỗ lực pressing tầm cao. Tuy nhiên, tuyến phòng ngự của họ lại sơ hở để Man City có bàn mở tỷ số ngay phút thứ 5. Từ nỗ lực tạt bóng của Bernardo Silva, Kevin De Bruyne xâm nhập vòng cấm và dễ dàng dứt điểm cận thành hạ gục David de Gea.

 - Bóng Đá

 De Bruyne chơi quá hay.

Bị dẫn bàn, Quỷ đỏ nỗ lực dâng cao tấn công. Rồi họ cũng đã có được bàn thắng gỡ hòa ở phút 22. Jadon Sancho đã tỏa sáng đúng lúc với pha xử lý bóng kỹ thuật rồi cứa lòng điệu nghệ khiến Ederson không thể làm gì hơn.

Tuy nhiên rất nhanh, phút 28, Man City một lần nữa vươn lên dẫn trước. Elanga có đường chuyền hỏng khiến hàng thủ Man Utd trở nên lộn xộn. De Gea đã xuất sắc cản phá pha dứt điểm của Phil Foden, nhưng đến cú sút bồi của De Bruyne, anh không thể làm gì hơn.

Có thể thấy trong 45 phút đầu, Man City liên tục tấn công ở cánh trái, nhắm vào vị trí của Aaron Wan-Bissaka. Nhưng trước khi hiệp một khép lại, trong đợt hãm thành hiếm hoi ở cánh phải, Riyad Mahrez đã có cú sút hiểm hóc, và chỉ có sự xuất sắc của De Gea mới cứu đội khách thoát khỏi bàn thua thứ 3.

Sau giờ nghỉ, Man City kiểm soát trận đấu hoàn toàn. Phía bên kia, Man Utd tỏ ra vô cùng bế tắc, ngay cả khi Rangnick tung cả Jesse Lingard và Marcus Rashford vào sân.

 - Bóng Đá

 Man Utd bất lực hoàn toàn trong hiệp 2.

Với sức tấn công áp đảo, các học trò của Pep Guardiola rồi cũng có bàn thắng thứ 3. Một lần nữa hệ thống phòng ngự Man Utd lại sơ hở, để Mahrez ghi tên vào bảng tỷ số một cách dễ dàng với cú dứt điểm trong tình huống đá phạt góc.

Thời gian còn lại, Man Utd không thể làm gì hơn. Thậm chí phút 90+1, họ đã nhận bàn thua thứ 4, sau cú sút quyết đoán của Mahrez. Rời sân Etihad với thất bại thảm hại, Quỷ đỏ đã mất luôn vị trí top 4 vào tay Arsenal.

Đội hình ra sân

Man Utd: De Gea, Wan-Bissaka, Lindelof, Maguire, Telles, McTominay, Fred, Pogba, Fernandes, Sancho, Elanga.

Dự bị: Henderson, Bailly, Dalot, Jones, Hannibal, Lingard, Mata, Matic, Rashford.

Man City: Ederson, Walker, Stones, Laporte, Cancelo, Rodrigo, De Bruyne, Bernardo, Mahrez, Grealish, Foden.

Dự bị: Carson, Sterling, Gundogan, Jesus, Zinchenko, Fernandinho, Delap, Mbete, McAtee.

Minh Tuấn | 00:59 07/03/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục