Thử nghiệm sốc với Sancho chứng minh sự bế tắc của Solskjaer

08:58 Thứ sáu 12/11/2021

TinTheThao.com.vnChiến lược gia người Na Uy đang loay hoay tìm cách khai thác triệt để chiều sâu đội hình của Man Utd.

Sau những màn trình diễn bết bát của Manchester United trong thời gian vừa qua, HLV Ole Gunnar Solskjaer dường như đang trở nên mất định hướng trong việc tìm ra giải pháp cứu vãn tình thế. 

Mới nhất, nhiều mặt báo uy tín đã đồng loạt đăng tải thông tin cho rằng, chiến lược gia người Na Uy đang thử nghiệm Jadon Sancho ở vai trò hậu vệ phải, bởi ông muốn sử dụng đội hình 3-4-2-1 một cách thường xuyên hơn.

John barnes on Ronaldo  - Bóng Đá

 Sancho sẽ đá vị trí hậu vệ phải?

Để có được chữ ký của ngôi sao người Anh, Quỷ đỏ đã phải bỏ ra nhiều công sức cũng như tiền của. Sau nhiều lần đàm phán, NHM phải chờ đến tận kỳ chuyển nhượng hè vừa qua mới có thể chứng kiến chàng trai sinh năm 2000 cập bến Old Trafford. 

Bản hợp đồng trị giá 73 triệu bảng được xem như sự bổ sung hoàn hảo cho mặt trận tấn công Man Utd. Tuy nhiên sau quãng thời gian chật vật tìm cách thích nghi tại môi trường mới, Sancho giờ đây đã phải từ bỏ vai trò sở trường vì mục tiêu chung.

Theo đánh giá từ Mirror, đây là một sự lãng phí lớn đến từ HLV Ole Gunnar Solskjaer, bởi lẽ cựu tài năng Man City đã khẳng định được bản thân, thậm chí lọt vào danh sách những tiền đạo cánh xuất sắc nhất trong khoảng thời gian thi đấu cho Dortmund. Vì thế, việc Solsa dựa vào phong độ kém thuyết phục của Sancho trong giai đoạn đầu gia nhập CLB để đẩy anh xuống một vai trò lạ lẫm thực sự thiếu thuyết phục.

Manchester United should revisit their Jadon Sancho plan A vs Tottenham - Bóng Đá

 Bản hợp đồng 73 triệu bảng từng được xem như mảnh ghép hoàn hảo cho hàng công M.U.

Nên nhớ rằng, cầu thủ sinh năm 2000 đã ghi đến 38 bàn và kiến tạo 51 trận sau 104 trận ở Bundesliga. Trong lần cuối cùng khoác áo Dortmund (chung kết Cúp quốc gia Đức), anh đã để lại dấu ấn rõ nét bằng việc đóng góp 2 pha lập công cùng 1 đường chuyền thành bàn vào thắng lợi chung cuộc 4-1 của đội nhà trước RB Leipzig.

Không thể phủ nhận, Man Utd ở hiện tại đang sở hữu nhiều cầu thủ tấn công bao gồm Cristiano Ronaldo, Anthony Martial, Mason Greenwood, Edinson Cavani và Bruno Fernandes. Nhưng đây không phải lý do để Solsa thay đổi vị trí sở trường của một trong số họ.

Nhìn sang Man City, Pep Guardiola cũng có trong tay nhiều mũi nhọn chất lượng nơi hàng tiền đạo, có thể kể đến như Jack Grealish, Gabriel Jesus, Riyad Mahrez, Bernardo Silva, nhưng chiến lược gia người Tây Ban Nha vẫn luôn biết cách xoay tua đội hình, khiến các cầu thủ đều hài lòng với cơ hội ra sân.

Sir Alex Ferguson cũng từng làm điều tương tự ở Old Trafford, khi thường xuyên có 4 tiền đạo hàng đầu trong đội hình. Điều này chỉ ra rằng, khả năng điều chỉnh nhân sự, xoay tua đội hình đến từ thuyền trưởng đương nhiệm Quỷ đỏ thật sự yếu kém.

Pep thắng Solsa: Sự đối lập giữa bậc thầy và tay mơ - Bóng Đá

 Solsa đang cho thấy nhiều vấn đề.

Mùa giải năm ngoái, ông để Rashford đá đến 57 trận trên mọi đấu trường, còn chàng tân binh Donny Van de Beek chỉ có vỏn vẹn 4 lần ra sân tại EPL. Câu chuyện tương tự lại một lần nữa tiếp diễn với cầu thủ người Hà Lan và cả Jesse Lingard.

Nếu Solsa thực sự đẩy Sancho xuống đá hậu vệ, kết quả chỉ khả quan khi cầu thủ này để lại dấu ấn tương tự như Reece James của Chelsea, bằng không sự thay đổi đến từ thuyền trưởng người Na Uy xem như thất bại.

Solsa nhận xét về Sancho

 
Trường Sơn | 08:00 12/11/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục