Thủ môn Việt kiều tài năng không kém Văn Lâm đang thi đấu ở châu Âu là ai?

10:30 Thứ tư 10/04/2019

Thủ môn Việt kiều Filip Nguyễn đang có phong độ cực cao trong màu áo CLB Slovan Liberec tại giải VĐQG CH Czech đang rất khao khát được cống hiến cho ĐT Việt Nam.

Thủ môn Filip Nguyễn sinh năm 1992, năm nay 27 tuổi và cao hơn 1m9, hiện đang khoác áo CLB Slovan Liberec - đội bóng giàu thành tích tại giải VĐQG CH Czech. Anh có bố là người Việt Nam, còn mẹ là người CH Czech.

Thủ môn Việt kiều tài năng không kém Văn Lâm đang thi đấu ở châu Âu là ai? - Bóng Đá

 Filip Nguyễn đang có phong độ cao tại CLB Slovan Liberec.

Dưới màu áo CLB Slovan Liberec, anh sở hữu thành tích giữ sạch lưới đến 12 trận qua 22 trận đấu trên mọi mặt trận. Đồng thời, Filip Nguyễn còn có số phút giữ sạch lưới lâu nhất tại giải VĐQG CH Czech với thời gian lên đến 440 phút.

Cuối tuần qua, CLB Liberec Slovan của thủ môn gốc Việt Filip Nguyễn đã có trận hòa kịch tính với tỷ số 1-1 trước đội chủ nhà Slavia Praha tại vòng 27 giải vô địch quốc gia CH Czech. Sau trận đấu, màn trình diễn chói sáng này đã nhận nhiều lời khen từ truyền thông châu Âu.

Trang Ceskatelevize khẳng định tài năng của thủ môn gốc Việt ngay từ tiêu đề: "Sau 9 trận thắng, Slavia phải dừng bước trước Filip Nguyễn. Sau khi họ có bàn thắng ở phút 69, chỉ 4 phút sau đó, đội khách san bằng tỷ số 1-1. Trong những áp lực cuối cùng dồn lên Liberec, thủ môn vĩ đại Filip Nguyễn đã cứu thua được tất cả."

Đáng chú ý, Filip Nguyễn từng trở về Việt Nam thử việc trong màu áo Thanh Hóa để tìm kiếm cơ hội ra sân tại V-League. Tuy nhiên, việc không có quốc tịch Việt Nam khiến mối lương duyên này không thành. Vì vậy, Filip đành lỡ cơ hội khoác áo ĐT Việt Nam.

Tuy nhiên, Filip Nguyễn khẳng định anh sẵn sàng khoác áo ĐT Việt Nam trong tương lai nếu như mọi việc diễn ra suôn sẻ. Nhiều cổ động viên Việt Nam hy vọng rằng, tại giải King's Cup sắp tới HLV Park Hang-seo sẽ trao cơ hội cho các cầu thủ Việt kiều, trong đó có Filip Nguyễn.

Thủ môn Việt kiều tài năng không kém Văn Lâm đang thi đấu ở châu Âu là ai? - Bóng Đá

 Nếu có thêm Filip Nguyễn trong đội hình, HLV Park Hang-seo sẽ cực kỳ yên tâm ở vị trí người gác đền.

Nếu tiếp tục có trong tay Filip Nguyễn, HLV Park Hang-seo sẽ không quá đau đầu ở vị trí thủ môn, bởi hiện tại ngoài Văn Lâm đang thi đấu tại Muangthong United thì Tiến Dũng đang ngồi dự bị tại Hà Nội FC. Trong khi đó, Tuấn Mạnh cũng không có được phong độ tốt thời gian qua.

Trên thị trường chuyển nhượng, Filip Nguyễn cũng có giá trị cao hơn hẳn Đặng Văn Lâm. Anh hiện có giá lên đến 450.000 euro trong khi Đặng Văn Lâm chỉ có giá 300.000 euro.

Tịnh Đế | 10:10 10/04/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục