Thủ môn U23 Việt Nam: 'Chúng tôi chuyền hỏng nhiều quá'

07:36 Thứ năm 23/03/2023

Quan Văn Chuẩn khen U23 Việt Nam kiểm soát bóng tốt nhưng vẫn cần cải thiện trong trận thua 0-3 trước Iraq ở Doha Cup rạng sáng 23/3.

Thủ môn U23 Việt Nam: 'Chúng tôi chuyền hỏng nhiều quá' - Bóng Đá

Văn Chuẩn tiếc nuối khi U23 Việt Nam đánh mất thế trận sau tấm thẻ đỏ của Tiến Long. Ảnh minh họa: VFF. 

"Chúng tôi cần học hỏi rất nhiều, cải thiện rất nhiều. U23 Việt Nam đã kiểm soát bóng tốt nhưng cũng chuyền hỏng rất nhiều. Đây là điều cần phải thay đổi. Toàn đội đã cố gắng hết mình. Đầu trận, chúng tôi đã thi đấu khá tốt nhưng đánh mất thế trận sau tấm thẻ đỏ", Văn Chuẩn chia sẻ sau trận đấu.

Rạng sáng 23/3 (giờ Hà Nội), U23 Việt Nam nhận thất bại 0-3 trước Iraq. Đoàn quân của HLV Philippe Troussier chơi tốt trong nửa đầu hiệp một nhưng sau tấm thẻ đỏ của Vũ Tiến Long (phút 23), thế trận hoàn toàn thuộc về U23 Iraq. Tuy nhiên, U23 Việt Nam vẫn cố gắng kiểm soát bóng. Nỗ lực đó được thể hiện qua tỷ lệ kiểm soát bóng 53% dù phải chơi thiếu người trong 2/3 thời lượng trận đấu.

Văn Chuẩn phân tích thêm: "Ở thế thiếu người, U23 Việt Nam gặp khó khăn trong việc kết nối, đưa bóng lên tuyến trên. Nguyên nhân là HLV Troussier cũng đã rút một tiền đạo ra (trung vệ Trần Quang Thịnh vào thay Nguyễn Văn Trường để đảm bảo thế trận phòng ngự - PV) nên chúng tôi không có đủ người để phối hợp khi tấn công. Điều đó là rất khó".

Cá nhân Văn Chuẩn cũng có một vài điểm nhấn trong trận. Anh không mắc lỗi trong 3 bàn thua của U23 Việt Nam và còn suýt cản được quả phạt đền ở phút 32 khi đã đổ người đúng hướng. Ngoài ra, thủ môn thuộc biên chế CLB Hà Nội còn có 6 pha cản phá thành công.

Với màn trình diễn này, Văn Chuẩn nhiều khả năng tiếp tục bắt chính ở trận gặp U23 UAE lúc 0h30 ngày 26/3 (giờ Hà Nội).

Nguồn: Zing.vn
Nguyên Khang | 06:28 23/03/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục