Thủ môn Nhật Bản giành giải Cầu thủ hay nhất trận

10:02 Thứ năm 24/11/2022

Thủ môn của ĐT Nhật Bản, Shuichi Gonda đã khiến tất cả phải ngả mũ kính phục khi thực hiện những pha cứu thua như người nhện trong chiến thắng 2-1 trước ĐT Đức.

Thủ môn Nhật Bản giành giải Cầu thủ hay nhất trận - Bóng Đá

 Thủ môn ĐT Nhật Bản chơi như lên đồng. Ảnh: Reuters.

Shuichi Gonda đã thực hiện 4 pha cứu thua liên tiếp trong 20 giây ở phút 70, qua đó góp công lớn giúp ĐT Nhật Bản thắng ĐT Đức 2-1 vào tối ngày 23/11. Thủ thành 33 tuổi đã thực hiện tổng cộng 8 pha cứu thua trong cả trận, trong đó có 4 lần cản phá thành công cú sút trong vòng cấm. Trang Whoscored chấm điểm 7,7, cao nhất bên phía ĐT Nhật Bản, cho thủ môn Gonda.

Màn trình diễn xuất sắc trên của Shuichi Gonda đã giúp anh giành giải thưởng Cầu thủ hay nhất trận. Sau trận đấu, Shuichi Gonda phát biểu: “Nhiệm vụ của tôi là phải bảo vệ khung thành, dù cho có bất cứ điều gì xảy ra”.

Shuichi Gonda không hài lòng vì pha phạm lỗi của anh trong hiệp 1 khiến đội tuyển Nhật Bản bị phạt 11m: “Về mặt chiến thuật, tôi đã khiến đội tuyển Nhật Bản bị phạt penalty. Điều đó khiến tôi suy sụp một chút. Đáng lẽ tôi phải xử lý tình huống tốt hơn nhưng dù sao tôi cảm thấy vui vì đội tuyển đã giành thắng lợi”.

“Như mọi người đều thấy, các đồng đội của tôi đã cố gắng hết mình để bảo vệ thành quả. Cuối trận, đội tuyển Đức dồn lên tấn công nhưng tôi rất vui vì đã bảo toàn được chiến thắng. Đánh bại đội tuyển Đức là điều tuyệt vời và tôi nghĩ CĐV Nhật Bản rất phấn khởi. Chúng tôi đã tạo ra dấu ấn ở World Cup 2022. Tuy nhiên ĐT Nhật Bản vẫn chưa giành vé đi tiếp. Do vậy, chúng tôi cần phải chuẩn bị tốt cho trận gặp ĐT Costa Rica”, Shuichi Gonda nói tiếp.

Đây là lần đầu tiên trong lịch sử ĐT Nhật Bản thắng Đức. Phía trước họ là trận gặp ĐT Costa Rica (27/11) và Tây Ban Nha (02/12).

Nguồn: Zing.vn
Theo Nguyễn Sơn - Zing.vn | 08:16 24/11/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục