Thủ môn Nguyễn Thanh Thắng: 'Jorge Campos' phiên bản Việt Nam

11:55 Thứ bảy 13/07/2019

TinTheThao.com.vnCầu thủ xuất sắc nhất trận đấu TPHCM - Becamex Bình Dương thuộc dạng 'thấp bé nhẹ cân' trong giới thủ môn V-League.

Chiều ngày 12/7, CLB TP Hồ Chí Minh đã có chiến thắng 2-0 cực kỳ quan trọng trước Becamex Bình Dương để chấm dứt chuỗi 5 trận toàn hòa và thua trước đó. Đội bóng thành phố mang tên Bác tạm lấy lại ngôi đầu bảng từ tay nhà ĐKVĐ Hà Nội, trước khi đội bóng Thủ đô có màn đón tiếp Sanna Khánh Hòa BVN vào chiều nay (13/7). 

Trong bóng đá, chiến thắng luôn ghi nhận sự cố gắng của một tập thể. Tuy nhiên, luôn có những cá nhân nổi bật tỏa sáng để đem lại thành công đó cho đội bóng. Ở trận cầu đón tiếp đại diện đất Thủ, Nguyễn Thanh Thắng xứng đáng được nhắc tên sau màn thể hiện xuất thần giúp CLB giữ lại 3 điểm trên sân nhà. 

Với giới hâm mộ bóng đá Việt Nam, thủ môn người Đồng Nai là một cái tên không quá xa lạ. Anh từng có quãng thời gian thi đấu ở Đồng Tháp, Fico Tây Ninh, Hải Phòng, FLC Thanh Hóa (tiền thân CLB Thanh Hóa hiện nay) trước khi đầu quân cho TP Hồ Chí Minh.

Thủ môn Nguyễn Thanh Thắng: 'Jorge Campos' phiên bản Việt Nam - Bóng Đá

Thủ môn Thanh Thắng có màn thể hiện xuất sắc trước Becamex Bình Dương. 

Trong giới thủ môn ở V-League, Thanh Thắng là một thủ môn thuộc hàng nhỏ con nếu không muốn nói là thấp nhất giải đấu số một Việt Nam với chỉ 1m72. Tuy nhiên, chàng trai sinh năm 1988 sở hữu một sức bật tuyệt vời cùng khả năng làm chủ vòng cấm rất tốt. Nhiều khán giả ở sân Thống Nhất từng so sánh Thắng với huyền thoại Jorge Campos, thủ môn người Mexico có chiều cao 1m7 từng tham dự World Cup 1998. 

Mùa hè 2018, Thanh Hóa trải qua một biến động rất lớn khi tập đoàn FLC rút lui, trả đội bóng về cho sở TDTT tỉnh. CLB TPHCM ngay lập tức đặt đề nghị với Thanh Thắng (người lúc đó vừa hết hạn hợp đồng) mặc dù họ vẫn còn 2 thủ môn chất lượng khác là Nguyễn Sơn Hải và Nguyễn Thanh Diệp.

Thủ môn sinh năm 1988 đã nhận lời về thành phố mang tên Bác, mang theo hành trang 2 chiếc huy chương bạc V-League giành được với đội bóng xứ Thanh. Chàng trai người Đồng Nai ngay lập tức chứng tỏ sự ảnh hưởng của mình lên lối chơi toàn đội.

Thủ thành Nguyễn Thanh Thắng: Hồi sinh cùng CLB TPHCM - Bóng Đá

 Chàng trai người Đồng Nai ẵm danh hiệu xuất sắc nhất trận đấu. 

Những con số thống kê không hề biết nói dối: trong 9 trận đấu trong giai đoạn lượt đi V-League 2019, Thanh Thắng giữ sạch lưới đến 4 trận, đạt tỉ lệ gần 50%. Anh vắng mặt 4 vòng đấu cuối giai đoạn lượt đi do chấn thương ở trận gặp Quảng Nam.

Sự trở lại kịp thời của 'Jorge Campos' Việt Nam sẽ tạo đà tâm lý tốt cho CLB TPHCM trong giai đoạn quan trọng của mùa giải. Với thầy trò HLV Chung Hae-soung, mỗi trận đấu còn lại sẽ không khác gì những trận chung kết thật sự.

Xem lại hai pha cản phá xuất thần của Thanh Thắng trước Wander Luiz và Tô Văn Vũ

Lê Dũng | 11:45 13/07/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục