Thủ môn Empoli gây sốt với hat-trick cứu thua

15:10 Thứ hai 06/02/2023

Thủ thành Guglielmo Vicario (Empoli) nhận nhiều lời khen sau 3 tình huống cản phá liên tiếp trước những cú dứt điểm của các cầu thủ AS Roma hôm 5/2 (giờ Hà Nội).

Thủ môn Empoli gây sốt với hat-trick cứu thua - Bóng Đá

 Vicario gây ấn tượng khi cứu Empoli khỏi bàn thua trông thấy.

Đầu hiệp 2 cuộc đối đầu với Empoli ở vòng 21 Serie A, AS Roma hưởng phạt góc và lẽ ra có bàn thắng nếu Vicario không chơi xuất sắc. Thủ môn Empoli đẩy thành công cú volley đơn giản của Paulo Dybala, rồi bay người cản phá bằng một tay cú đá bồi đúng nhịp của Gianluca Mancini.

Bóng bị chặn lại nẩy ra gần vị trí của Tammy Abraham và tưởng chừng như Roma có bàn thắng khi chân sút người Anh nhanh chóng lao tới đánh đầu bồi trong bối cảnh Vicario vẫn đang nằm sân sau tình huống cản phá thứ hai. Song, thủ thành người Ý bằng cách nào đó vẫn kịp nhoài chân lên đỡ thành công cú dứt điểm thứ ba liên tiếp của đối phương.

Thủ môn Empoli gây sốt với hat-trick cứu thua - Bóng Đá

 Vicario cản phá ba cú dứt điểm khó liên tiếp.

Thời điểm đó, Roma dẫn trước 2-0 sau hai bàn thắng sớm trong hiệp 1 được ghi bởi Ibanez và Abraham. Phản xạ xuất thần từ Vicario ngăn đội chủ nhà có bàn thắng thứ ba và đem đến cơ hội phản công cho Empoli.

Trên sân, đội trưởng Lorenzo Pellegrini của Roma như không tin vào mắt mình với hành động ôm đầu tiếc nuối. Sportbible mô tả ba pha cản phá liên tiếp của Vicario là "không tưởng" còn ESPN nói phản xạ của thủ môn 26 tuổi "thật khó tin".

Trên mạng xã hội, Vicario nhận mưa lời khen. "Đó là hat-trick cứu thua hay nhất lịch sử", một người hâm mộ bình luận. Một người khác nói: "Pha cản phá đầu tiên tốt, pha thứ hai xuất sắc còn pha thứ ba thật đáng kinh ngạc".

Mặc dù không thủng lưới ở tình huống đó cũng như những phút còn lại trong hiệp 2, Empoli vẫn trắng tay ra về khi không thể ghi bàn thắng. Chung cuộc, Roma giữ vững tỷ số 2-0, giành 3 điểm và vượt qua Lazio để xếp thứ 3 giải đấu.

Nguồn: Zing.vn
Minh Tô | 14:05 06/02/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục