Thủ môn Czech gốc Việt muốn nối gót Văn Lâm khoác áo ĐT Việt Nam

09:11 Thứ hai 04/03/2019

TinTheThao.com.vnThủ môn mang 2 dòng máu Czech-Việt Filip Nguyễn vẫn nuôi hy vọng được khoác áo ĐT Việt Nam dù đã 1 lần thất bại trong quá khứ.

Sinh ra ở Cộng hoà Czech và đang thi đấu cho Slovan Liberec tại giải đấu hàng đầu nước này, Filip Nguyễn là thủ môn số một, đã có tổng cộng 13 trận bắt chính cho đội tại mùa giải 2018/19. Năm nay 27 tuổi, trong độ chính của sự nghiệp cùng với việc sở hữu 1m9 anh đang trở thành một cái tên quan trọng tại CLB.

Thủ môn Czech gốc Việt muốn nối gót Văn Lâm khoác áo ĐT Việt Nam - Bóng Đá

 Filip Nguyễn mong muốn khoác áo ĐT Việt Nam.

Là bạn thân của một cầu thủ Việt kiều khác là Mạc Hồng Quân, Filip Nguyễn đã bắt đầu nuôi hy vọng được trở về Việt Nam - quê hương của bố mình - thi đấu và khoác áo ĐTQG. Chia sẻ với Zing về chuyến trở về Việt Nam cách đây 3 năm, Filip Nguyễn cho hay: "Năm 2016 tôi đã có chuyến trở lại Việt Nam và mong muốn đến thi đấu tại 1 CLB V-League. Tôi vẫn có quốc tịch CH Czech và hy vọng được họ lo việc nhập quốc tịch để sau đó tôi có đủ tư cách khoác áo ĐTQG.

Nhưng tất cả đã đi vào bế tắc nên tôi chỉ đến Việt Nam 10 ngày rồi trở về CH Czech. Tôi vẫn muốn được trao cơ hội khoác áo đội tuyển Việt Nam. Tôi đang cố gắng xin được quốc tịch Việt Nam và lên kế hoạch trở về Việt Nam vào tháng 6 tới. Hy vọng cánh cửa lần này sẽ mở ra với tôi."

Thủ môn Czech gốc Việt muốn nối gót Văn Lâm khoác áo ĐT Việt Nam - Bóng Đá

 Những hình ảnh của Filip Nguyễn khi đến Thanh Hoá hồi 2016.

Hiện tại, theo thống kê của TransferMarkt, Filip Nguyễn có giá chuyển nhượng 450.000 euro (bằng tổng giá trị Đặng Văn Lâm và Nguyễn Trọng Hoàng).

Đăng Huy | 08:10 04/03/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục