Thủ lĩnh trở lại, CLB Hà Nội như 'hổ mọc thêm cánh'

13:44 Thứ hai 02/04/2018 | 1

CLB Hà Nội hòa 1-1 trên sân Bình Dương tại vòng 4 V.League 2018, trong ngày trở lại ấn tượng của đội trưởng ĐT Việt Nam Nguyễn Văn Quyết.

CLB Hà Nội đã trải qua trận đấu thứ 3, thế nhưng chuyến làm khách tại Bình Dương là trận đấu đầu tiên Nguyễn Văn Quyết được ra sân. Bởi lẽ, đội trưởng ĐT Việt Nam vừa kết thúc án phạt 2 trận sau hành vi phi thể thao với Nghiêm Xuân Tú (CLB Quảng Ninh) tại vòng 26 V-League 2017.

Thủ lĩnh trở lại, CLB Hà Nội như 'hổ mọc thêm cánh' - Bóng Đá

 CLB Hà Nội đón chào sự trở lại của Văn Quyết sau án phạt.

Chính vì thi hành án phạt, nên tuyển thủ sinh năm 1991 phải lỡ hẹn cùng ĐT Việt Nam sang Jordan tham dự vòng loại bảng C - Asian Cup 2019, nơi thầy trò Park Hang-seo đã quả cảm cầm hòa đối thủ 1-1.

Quay lại trận đấu giữa CLB Bình Dương và CLB Hà Nội, Nguyễn Văn Quyết là số ít cầu thủ thi đấu năng nổ và khá hiệu quả. Hơn 90 phút có mặt trên sân Gò Đậu, số 10 của đội bóng Thủ Đô không chỉ tự tạo cơ hội cho bản thân, mà còn hỗ trợ đồng đội rất tốt.

Từ hộ công cho Oseni, Văn Quyết dạt sang phải phối hợp ngắn, nhỏ cùng Văn Đại hay Thành Lương. Thậm chí, tiền đạo này còn chạy về bọc lót cho Moses trong các pha đánh chặn, giúp hàng thủ giải tỏa áp lực với những đường lên bóng sắc lẹm từ phía đoàn quân của HLV Trần Minh Chiến.

Bàn thắng mở điểm của Hà Nội ở phút thứ 16 có đóng góp không hề nhỏ của Văn Quyết. Chính số 10 này đã thu hút hậu vệ Ngọc Mạnh, tạo điều kiện để Văn Kiên, sau đó Văn Đại chuyền bóng cho Oseni lập công trong vòng cấm.

Tuy nhiên, HLV Bình Dương Trần Minh Chiến thừa nhận dù thi đấu tốt thế, Văn Quyết vẫn chưa lấy lại đúng phong độ: "Chúng tôi tin 100% Văn Quyết sẽ ra sân đá chính ở trận đấu này. Văn Quyết thi đấu ở Hà Nội rất lâu, thế nhưng cậu ta vẫn chưa chơi đúng với phong độ của mình. Dù cho Quyết ở trận đấu này chơi khá tốt."

Trong tập thể đầy sao của đội Hà Nội, bên cạnh Thành Lương, Văn Quyết vẫn là ngôi sao sáng nhất. Phải thừa nhận, đẳng cấp và thương hiệu của đội trưởng ĐT Việt Nam đã khẳng định từ lâu. Bóng dáng “anh cả” của Văn Quyết được thể hiện khi từ chối lời mời hậu hĩnh từ phía Kedah FA (Malaysia), chấp nhận ở lại thủ đô để thực hiện sứ mệnh trở thành đầu tàu trong chiến lược trẻ hóa của đội bóng.

CLB Hà Nội vẫn bất bại sau vòng 4 V-League 2018. Đang sở hữu trong tay đội hình đồng đều ở 3 tuyến với lối chơi tấn công làm chủ đạo, rõ ràng sự trở lại của đội trưởng Văn Quyết vào lúc này giúp HLV Chu Đình Nghiêm có nhiều phương án xoay tua, những sự lựa chọn tốt về mặt nhân sự cho chặng đường dài V-League 2018. Không quá khi nói Văn Quyết trở lại, CLB Hà Nội như “hổ mọc thêm cánh”.

Nguồn: Zing.vn
Thành Huế | 11:02 02/04/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục