Thông Tin Lienvietpostbank hạ đẹp VTV Bình Điền Long An

07:34 Thứ sáu 16/12/2016

TinTheThao.com.vnTrận bán kết giải bóng chuyền VĐQG giữa Thông Tin Lienvietpostbank và VTV Bình Điền Long An hạ màn với kết quả đầy bất ngờ.

Thế trận chóng vánh

Tối 15/12, Thông Tin Lienvietpostbank (TT LVPB) bước vào bán kết giải VĐQG với đối thủ nhiều duyên nợ VTV Bình Điền Long An (VTV BĐLA). Trên thực tế TT LVPB thắng nhiều hơn thua trong 5 năm trở lại đây trước VTV BĐLA và với lực lượng dồi dào họ luôn được đánh giá nhỉnh hơn đội bóng đến từ miền Tây.

Tuy nhiên với sự dẫn dắt của Ngọc Hoa cùng sự tiến bộ của Thanh Thúy trong thời gian gần đây, giới chuyên môn đặt kỳ vọng Long An sẽ tạo nên cuộc so tài kéo dài 5 ván với những tình huống đôi công nghẹt thở trước TT LVPB. Thực tế, trận đấu diễn ra theo thế một chiều mà ít ai ngờ tới.

15589688_1200271250008853_4231133142907187399_n

 TT LVPB dễ dàng hạ Long An ở bán kết. Ảnh: Internet.

TT LVPB nhập cuộc tự tin hơn hẳn trong ván một khi có thời điểm duy trì thế dẫn trước đến 10 điểm trước Long An. Sự kín kẽ trong lối chơi giúp thầy trò HLV Phạm Văn Long thắng dễ ván đầu với tỷ số 25-19.

Càng chơi càng cho thấy sự vượt trội, TT LVPB dễ dàng thắng tiếp hai ván sau với tỷ số chung cuộc 25-13, 25-14, qua đó ghi tên mình vào chung kết. Tại đây các cô gái áo lính sẽ đối đầu Ngân hàng Công thương, đội trước đó vượt qua Thanh Hóa với tỷ số 3-1.

Dấu ấn buồn

Qua trận bán kết này, có thể thấy TT LVPB có sự chuẩn bị khá kỹ càng cho mục tiêu bảo vệ ngôi hậu tại giải VĐQG. Chuyến tập huấn ngắn hạn trước đó ở Trung Quốc chính là bước chạy đà cuối cùng giúp các tay đập kỳ cựu như Phạm Yến hay Đỗ Minh làm nóng trước khi bước vào giai đoạn nước rút của sân chơi quốc nội. Từng bị nghi ngờ về khả năng bảo vệ danh hiệu do lực lượng sứt mẻ nghiêm trọng, nhưng cho đến nay TT LVPB vẫn cho thấy họ là đối thủ vô cùng đáng gờm.

Trên sân, các vị trí của TT LVPB chơi đều tay từ hàng công đến hàng thủ. Ngoại trừ vị trí của phụ công Bùi Ngà chưa thể hiện được nhiều do mới trở lại sau chấn thương, các cái tên khác như Âu Hồng Nhung, Ly Linh, Trần Thảo hoàn thành khá tốt nhiệm vụ. Đặc biệt nhiều người bất ngờ trước màn "lột xác' của phụ công Ly Linh khi những miếng đánh của cô đã sắc bén và lối chơi cơ động hơn rất nhiều.

Trong khi đó phía Long An cho thấy nhiều sự bất ổn. Vấn đề kinh niên nhất với đội bóng miền Tây như thường lệ vẫn là khâu bắt bước một, thêm vào đó việc Ngọc Hoa đang dính chấn thương, Thanh Thúy xuống thể lực khiến đội bóng này vô tình gặp khó khi bước vào trận tranh hạng 3 với Thanh Hóa.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 07:35 16/12/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục