"Thống soái" tuyển Đức nói gì khi EURO dời sang năm sau?

13:19 Thứ tư 18/03/2020

TinTheThao.com.vnHLV Joachim Low đã lên tiếng nói về sự việc EURO 2020 dời sang năm sau.

Video bộ đôi ăn ý: Phillip Lahm và Bastian Schweinsteiger

Vì đại dịch COVID-19 nên mọi hoạt động của bóng đá phải tạm hoãn. Trong bối cảnh như thế, NHM tò mò không biết EURO 2020 có diễn ra đúng kỳ hạn hay không. Bởi nếu các giải đấu vô địch châu Âu bị trì trệ, nó sẽ không thể kết thúc mùa giải giống mốc thời gian thông thường.

VÌ lẽ đó nên UEFA đã mời đại diện của 55 Liên đoàn thành viên cùng với Hiệp hội các CLB châu Âu cũng như Liên đoàn cầu thủ nhà nghề dự cuộc họp qua video để đưa ra quyết định về các giải VĐQG châu Âu, các Cúp châu Âu cũng như EURO 2020. Kết quả cuối cùng đã được đưa ra khi UEFA thông báo hoãn EURO 2020 đến sang năm. 

Đây là quyết định chưa từng có trong lịch sử bóng đá và điều đó khiến các nhà cầm quân ở những ĐTQG phải lên tiếng. Nói về sự việc này, HLV Joachim Low của tuyển Đức ủng hộ hoàn toàn trên Kicker:

"Chúng ta cần phải bảo vệ sức khỏe và mạng sống của con người. điều này cũng đúng với bóng đá. Chính vì thế nên việc hoãn EURO là việc làm đúng đắn và không thể tránh khỏi."

Joachim Löw react to Euro 2020 postponement - Bóng Đá

 Low ủng hộ quyết định hoãn EURO.

Ngoài ra, một cựu danh thủ bóng đá Đức là Philipp Lahm cũng tỏ rõ sự đồng tình:

"Hoãn EURO là việc làm hợp lý. Chúng ta yêu bóng đá nhưng dưới sự bùng phát của đại dịch, chúng ta cần phải đưa ra sự ưu tiên mới. Sức khỏe con người rất quan trọng và chúng ta cần cùng nhau bảo vệ điều này."

Lữ Phong | 12:21 18/03/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục