Thông qua Carrick, Rangnick gầy dựng những dấu ấn đầu tiên tại Man Utd?

11:10 Thứ hai 29/11/2021

TinTheThao.com.vnMichael Carrick tiếp tục mát tay dưới vai trò một HLV tạm quyền. Nhưng nhiều người cho rằng trận hòa 1-1 trong đêm qua của Quỷ đỏ có rất nhiều dấu ấn của Ralf Rangnick.

Ralf Rangnick đã đạt được những thỏa thuận sơ bộ với Man Utd để về làm HLV tạm quyền trong thời gian từ đây đến hết mùa giải. Tuy nhiên, việc giấy phép lao động của ông chưa được chính phủ Anh xét duyệt khiến nhà cầm quân người Đức chỉ có thể dẫn dắt Quỷ đỏ từ tháng sau.

Tuy vậy, ta vẫn lờ mờ thấy được phong cách mà Rangnick muốn áp đặt lên Man Utd. Cách pressing quyết liệt của Man Utd ngay sau tiếng còi khai cuộc trước Chelsea chính là một đặc sản mà Rangnick mang đến sân Old Trafford.

Thông qua Carrick, Rangnick đã gầy dựng những dấu ấn đầu tiên tại Man Utd? - Bóng Đá

 Carrick mạnh dạn để Ronaldo ngồi dự bị.

"Nhiều người đã nhắm vào Carrick vì loại Ronaldo, và sử dụng bộ ba tiền vệ Nemanja Matic, Fred và Scott McTominay. Nhưng tôi có cảm giác rằng HLV sắp đến lựa chọn đội hình đó. Vì đây là đội hình khác hẳn so với trận gặp Villarreal tại Champions League hồi giữa tuần", Neville viết trên Twitter sau khi trận đấu khép lại.

Quả thật bộ ba Rashford, Sancho, Bruno đã tạo ra một sự năng động nhất định cho Man Utd. Thay vì sử dụng một cầu thủ lười pressing ở đội hình chính, Carrick đã thẳng tay đẩy CR7 lên ghế dự bị. Và sự thay đổi dũng cảm này đã khiến Chelsea gặp phần nào bất ngờ. Pha bóng Jorginho mất bóng dẫn đến bàn thua ở đầu hiệp hai, là tiêu biểu cho cách pressing điên cuồng của Man Utd trong đêm qua. 

Sau trận đấu, Carrick chia sẻ với Sky Sports rằng: "Jadon, tôi đã nói một chút về cậu ấy trong tuần, và bạn đã thấy một chút ở cả hai mặt trong trận đấu hôm nay của anh ấy. Marcus cũng vậy, Bruno cũng vậy. Cũng là những chàng trai đã chiến đấu tốt."

"Từ khía cạnh đó, tôi rất hài lòng, Fred, với pha đánh chặn ở cuối trận, chơi áp sát nghẹt thở, đó là điều mà Fred rất giỏi. Cậu ấy chỉ cần chỉnh lại một chút [về cú sút của cậu ấy] nhưng nó không hoàn toàn nằm ở đó," Carrick động viên Fred.

Thông qua Carrick, Rangnick đã gầy dựng những dấu ấn đầu tiên tại Man Utd? - Bóng Đá

 Fletcher đeo tai phone để nghe chỉ đạo của ai?

Thêm một điểm đáng lưu ý, trợ lý Darren Fletcher đã đeo tai nghe trong suốt cuộc đại chiến. Liệu ông đang nhận chỉ đạo hay thảo luận với ai khi mà Carrick đang đứng ngay trước mặt? Tất cả những điều này đến nay chỉ là phỏng đoán. Nhưng không thể phủ nhận nó đang vẽ ra một bức tranh dù còn khá mơ hồ rằng Man Utd trong những ngày sắp tới, sẽ xóa bớt sự ảnh hưởng của Ronaldo trên hàng công. Họ sẽ chơi áp đặt, áp sát tầm cao và liên tục khiến đối phương lúng túng ngay từ khâu triển khai bóng bên phần sân nhà. Và nếu nói đây là đặc sản của Rangnick thì cũng không sai.

Solskjaer chia sẻ về Sancho và Varane 

 
Ngọa Long | 10:40 29/11/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục