Thống kê sốc định hình thứ vũ khí ẩn mình nguy hiểm của Arsenal

19:04 Thứ ba 04/10/2022

TinTheThao.com.vnThống kê chỉ ra Arsenal đang sở hữu một phương án mang lại sự khác biệt cho hàng công.

 

Arsenal là đội bóng có nhiều bàn thắng thứ 2 tại Premier League. Sau 8 trận, thầy trò Mikel Arteta nã vào lưới các đối thủ 20 bàn, thành tích chỉ kém con số 29 của Manchester City.

Sức công phá của Pháo thủ phần lớn đến từ bộ tứ tuyến đầu bao gồm Martin Odegaard, Bukayo Saka, Gabriel Martinelli và Gabriel Jesus. 4 ngôi sao này là những họng pháo nhận sự kỳ vọng lớn về việc khoan thủng hàng phòng ngự đối thủ. Nhưng cần phải nhấn mạnh tầm ảnh hưởng của Granit Xhaka ở mặt trận tấn công trong mùa giải năm nay.

Arsenal đang sở hữu thứ vũ khí ẩn mình nguy hiểm - Bóng Đá

 Xhaka góp phần giúp hàng công Arsenal bùng nổ.

Từ một tiền vệ cầm trịch trận đấu, ngôi sao sinh năm 1992 tạo nên tầm ảnh hưởng cực lớn trong cách chơi của Arsenal nhờ vào việc tham gia tấn công nhiều hơn. Một vài thống kê từ Whoscored sẽ làm rõ sự quan trọng của cựu cầu thủ Borussia Monchengladbach ở khía cạnh tấn công của Arsenal mùa này.

Xhaka đã bỏ túi 2 bàn và 3 kiến tạo, tức anh đóng góp dấu giày vào 5 pha lập công, đồng nghĩa chiếm 1/4 tổng số bàn thắng của Arsenal tại Premier League. Đáng chú ý nhất, 3 kiến tạo sau 8 trận mùa này ở Premier League là thành tích ngang bằng số lần dọn cỗ của Xhaka trong 42 lần ra sân trước đó.

Đặc biệt hơn cả, Xhaka chạm bóng 30 lần bên phần sân đối thủ, thống kê tốt hơn con số 27 lần của Son Heung-min. Khu vực cấm địa đối thủ vốn là 'nhà' của tiền đạo nhưng Xhaka vẫn sở hữu thành tích vượt trội ngôi sao Tottenham Hotspur. Dù là vì lý do gì đi chăng nữa, không thể phủ nhận thông số sốc ấn tượng của Xhaka. Nhờ vậy, đóng góp cho mặt trận tấn công của cầu thủ 30 tuổi cũng được cải thiện.

Arsenal đang sở hữu thứ vũ khí ẩn mình nguy hiểm - Bóng Đá

 Xhaka chạm bóng trong vòng cấm đối thủ còn nhiều hơn Son.

Jonathan Wilson ở một chương trình do Whoscored tổ chức thẳng thắn chia sẻ chính việc thay đổi vai trò chơi bóng giúp Xhaka tạo ra sự khác biệt. Không còn giữ nhiệm vụ kiến thiết lùi sâu và được dâng cao giúp Xhaka hạn chế việc mất bóng ở khu vực nguy hiểm phần sân nhà. Arteta đồng thời vô tình khai quật phẩm chất tạo sự sát thương bên khu vực 1/3 cuối sân đối thủ của cựu sao Gladbach.

Chính vì vậy, Xhaka mang lại tầm ảnh hưởng chẳng kém bộ tứ tấn công tuyến đầu. Tiền vệ Thụy Sỹ chính là sự chuyển mình bất ngờ nhất của Arsenal mùa mày.

Có Xhaka, đội bóng sở hữu thứ vũ khí ẩn mình nguy hiểm và có khả năng bất thình lình xâm nhập vòng cấm để tạo ra sự bất ngờ. 

Lữ Phong - theo xevathethao.vn | 18:34 04/10/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục