THỐNG KÊ: OKC Thunder là đội bóng có quỹ lương lớn nhất thế giới

21:07 Thứ tư 29/11/2017

TinTheThao.com.vnTheo số liệu thống kê của Sporting Intelligence, Oklahoma City Thunder hiện đang là đội bóng có quỹ lương cao nhất trên thế giới.

Ở mùa giải năm ngoái, đội nắm giữ cương vị độc tôn ở khía cạnh “lương, bổng” là Cleveland Cavaliers. Tuy vậy, bước vào mùa giải năm nay, những nhà ĐKVĐ của miền Đông phải chịu xếp sau OKC Thunder.

aaa-GSSS-2017-top-12

 Những CLB có quỹ lương cao nhất trên thế giới.

Mùa hè vừa qua, “Thần sấm” đã chiêu mộ thành công hai ngôi sao là Paul George và Carmelo Anthony – những người đang nắm giữ mức lương rất cao với con số lần lượt là 19 triệu USD và 26 triệu USD. Bên cạnh đó, BLĐ OKC Thunder cũng đã gia hạn thành công ngôi sao Russell Westbrook với khoản tiền lên đến 233.5 triệu USD trong 5 mùa giải. Hai yếu tố trên cộng hưởng với nhau, khiến quỹ lương của OKC Thunder đã phình ra rất to.

Theo đó, OKC Thunder đã tăng đến 32 bậc để vượt lên hàng loạt các đội bóng lớn (bao gồm các CLB bóng đá) để vươn lên dẫn đầu ở danh sách. “Thầm sấm” phải chi ra số tiền lên đến 9.296.604 USD trong mỗi tuần – cao hơn đôi chút so với con số 8.995.628 của đội xếp ở vị trí thứ 2 là Cavaliers.

Trong Top 12 đội bóng được trả lương cao nhất trên thế giới, chỉ có 3 CLB không thuộc giải đấu NBA là Barcelona, PSG và Real Madrid. Điều này cũng đồng nghĩa với việc NBA đang là giải đấu chi ra tiền lương cao nhất trên thế giới. 

Thanh Hoài - TinTheThao.com.vn - TTVN | 20:00 29/11/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục