Thống kê đáng kinh ngạc cho thấy Sarri-ball không chỉ 'bá đạo' tại EPL

16:24 Thứ sáu 02/11/2018

TinTheThao.com.vnChelsea là đội bóng Anh duy nhất vẫn chưa biết mùi thất bại tại tất cả các đấu trường mà họ tham dự mùa này.

Như đã biết, huấn luyện viên Maurizio Sarri đã chiêu mộ cậu học trò cưng Jorginho về sân Stamford Bridge ngay sau khi được công bố là thuyền trưởng Chelsea. Và thực tế đã chứng minh cầu thủ gốc Brazil là sự lựa chọn đúng đắn của chiến lược gia người Ý.

Bây giờ, tân binh của The Blues đứng đầu về thống kê chuyền bóng với trung bình 15 đường chuyền nhiều hơn đối thủ đứng gần nhất của mình là Aymeric Laporte cho đến thời điểm này của mùa giải mới. Jorginho đã sở hữu 1030 đường chuyền, trong khi hậu vệ Man City chỉ là 874.

Thống kê đáng kinh ngạc cho thấy Sarri-ball không chỉ 'bá đạo' tại EPL - Bóng Đá

 Jorginho là bậc thầy chuyền bóng tại Châu Âu.

Thật khó để tưởng tượng Tiki-Taka của Pep Guardiola lại lép vế trước bất cứ ai, nhưng nhờ Sarri-ball, đội bóng phía tây London đang dẫn đầu tại Premier League về thống kê này, thậm chí họ còn trội hơn 300 lượt chuyền bóng so với những 'cao thủ' hàng đầu bên phía các nhà ĐKVĐ Man City. 

Điều này có nghĩa là Chelsea sở hữu trung bình hơn 30 đường chuyền cho mỗi trận đấu so với The Citizens. Tuy nhiên, Sarri-ball không chỉ bá đạo tại Premier League mà còn lan rộng ra Châu Âu. Chiến thuật của thuyền trưởng người Ý cũng khiến The Blues dẫn đầu tại Europa League với 2179 đường chuyền chỉ sau 3 trận.

Dù vậy, họ chỉ xếp ở vị trí thứ hai nếu so sánh họ với một đội bóng khác tại Champions League. Theo đó, Barcelona sở hữu 2225 đường chuyền sau lượt đi vòng bảng mùa này, hơn 46 lần so với Chelsea tại Europa League. Nhưng The Blues có tỷ lệ chính xác 91%, trong khi Barca chỉ là 90%.

Vũ Quang Toản | 15:05 02/11/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục