Thống kê cho thấy sự tiến bộ của hàng phòng ngự M.U

20:40 Thứ ba 01/11/2022

TinTheThao.com.vnSau một khởi đầu không ổn định, các phương pháp của Erik ten Hag cuối cùng cũng bắt đầu có kết quả ở Manchester United.

 

Chiến thắng trước West Ham đã kéo dài chuỗi trận bất bại của câu lạc bộ lên 8 trận.

Kể từ khi đến M.U vào mùa hè, Erik ten Hag đã luôn quay cuồng trong nỗ lực cải thiện đội bóng trên mọi mặt trận. Mặc dù giành được kết quả tốt là ưu tiên hàng đầu của Ten Hag, ông cũng đã cố gắng để trao cơ hội cho một số cầu thủ trẻ của câu lạc bộ, cũng như thực hiện một bộ tiêu chuẩn rõ ràng để tất cả nhân viên tại câu lạc bộ tuân thủ. Và có một lĩnh vực khác về chuyên môn mà Ten Hag đã giúp M.U cải thiện đáng kể. Mùa giải trước, Man United chỉ giữ sạch lưới 8 trận trong 38 trận ở giải VĐQG.

Đội hình MU đấu Tottenham - Bóng Đá

 De Gea đang có phong độ cao cho M.U.

Hàng thủ mỏng manh của họ là một lý do lớn khiến họ nhận về số điểm thấp nhất từ trước đến nay trong kỷ nguyên Premier League, khi họ đứng thứ 6 - kém 13 điểm so với các vị trí dự Champions League. Tuy nhiên, dưới thời Ten Hag, mọi thứ đã được cải thiện rõ rệt. Man United đã giữ sạch lưới 5 trận trong 10 trận gần nhất tại Premier League. Điều đó có nghĩa là họ chỉ còn kém 3 trận sạch lưới so với mùa giải trước với 26 vòng đấu còn lại.

Điều đó phần lớn là nhờ vào một hàng phòng ngự mới với bản hợp đồng mùa hè Lisandro Martinez được trao cơ hội rất nhiều, trong khi Diogo Dalot đã được chuyển từ một cầu thủ dự phòng thành một trong những cái tên đầu tiên được lựa chọn vào đội hình chính.

Chìa khóa cho chiến thắng gần đây nhất, chiến thắng 1-0 trước West Ham, là sự kiên trì và tinh thần của toàn đội. HLV người Hà Lan nói: "Tinh thần trong đội rất cao. Thật tuyệt khi cảm thấy rằng chúng tôi đã chiến đấu cùng nhau và chúng tôi phải tiếp tục như vậy. Trong hiệp hai, chúng tôi phải quản lý mọi thứ tốt hơn. Nhưng tinh thần của chúng tôi là tuyệt vời, tôi nghĩ chúng tôi đang đi đúng hướng."

Chọn Cadiz làm đối thủ, Ten Hag nói rõ nguyên nhân - Bóng Đá

 Ten Hag đang giúp M.U tiến bộ.

Ở trận đấu đó, David De Gea đã hoàn toàn tỏa sáng. Cầu thủ người Tây Ban Nha đã có 3 trận liên tiếp giữ sạch lưới trên mọi đấu trường. The Hammers đã phải bất lực bởi một số pha cứu thua thần sầu của De Gea. David đã nói chuyện với giới truyền thông sau màn trình diễn đáng chú ý đó, và giải thích rằng khả năng phòng ngự của Quỷ đỏ không chỉ đơn giản là do sự xuất sắc của cá nhân, mà là của tập thể.

"Tôi nghĩ toàn đội [đang đóng góp vào việc giữ sạch lưới của chúng tôi], không chỉ các hậu vệ. Tôi nghĩ chúng tôi đang pressing tốt, chúng tôi thu hồi bóng từ phần sân đối phương. Tôi nghĩ chúng tôi đã phòng ngự rất tốt. Tôi thực sự, thực sự hạnh phúc."

Thanh Vũ - theo xevathethao.vn | 19:42 01/11/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục