Thống kê chỉ ra sự vượt trội của 'chân gỗ' Man City trước Rashford và Sadio Mane

22:54 Thứ năm 25/02/2021

TinTheThao.com.vnMặc dù thường xuyên bị chỉ trích vì khả năng dứt điểm, tiền đạo của Man City mới là người có những thông số vượt trội hơn cả so với 2 người đồng nghiệp.

Raheem Sterling - tiền đạo của Manchester City - là người luôn phải hứng chịu nhiều chỉ trích đến từ việc 'kém duyên' với bàn thắng. Đã có rất nhiều tình huống, khi mà người hâm mộ đã chuẩn bị ăn mừng, Sterling lại không thể chuyển hoá thành công cơ hội ghi bàn.

Dẫu vậy, một thống kê từ PurelyFootball mới đây chỉ ra, kể từ mùa giải 2017/18 đến nay, cầu thủ người Anh là cái tên có sự vượt trội hơn hẳn khi so sánh với hai người đồng nghiệp ở những đội bóng kình địch - Sadio Mane của Liverpool và Marcus Rashford của Manchester United.

Thống kê chỉ ra sự vượt trội của 'chân gỗ' Man City trước sao Liverpool và MU - Bóng Đá

Mặc những chỉ trích, Sterling vẫn giữ được phong độ 'sát thủ' của mình sau nhiều năm thi đấu cho Man City.

Khi đặt lên bàn cân, từ mùa giải 2017/18, Sterling có 123 lần ra sân thi đấu. Con số đó đối với Rashford và Mane lần lượt là 124 và 122. Tuy nhiên, cùng với thời lượng ra sân gần ngang nhau, con số bàn thắng và kiến tạo của tiền đạo người Anh lại vượt trội hoàn toàn. Sau 123 trận, Sterling ghi được 64 bàn, mang đến 27 pha kiến tạo, tổng cộng là 91 lần góp dấu giày tạo nên bàn thắng cho đội nhà. Trong khi đó, Rashford ghi được 43 bàn, có được 24 kiến tạo, góp dấu giày vào 67 bàn thắng của Man United. Con số này trong trường hợp của Mane là 57 bàn và 18 kiến tạo, tổng cộng là 75 lần giúp Liverpool tìm kiếm bàn thắng thành công.

Mặc dù vậy, đối với một số cổ động viên, những thống kê này có phần hơi 'không công bằng'. Bởi lẽ, Sterling được thi đấu trong một hệ thống chơi tấn công vô cùng sáng tạo của HLV Pep Guardiola - trong khi cả Mane và Rashford đều không được hỗ trợ nhiều đến vậy tại câu lạc bộ của mình.

Bên cạnh đó, khi nhìn về số tuổi của cả 3 cái tên nói trên, có thể thấy Mane đã 28 tuổi, trong khi Rashford chỉ mới 23 và Sterling đang ở trong độ chín của sự nghiệp - 26 tuổi, thế nên việc tiền đạo này toả sáng không phải là điều quá bất ngờ.

Nguyễn Kim Ngọc Anh | 22:24 25/02/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục