Thông điệp của Bale

11:30 Thứ ba 15/11/2022

Ngôi sao hàng đầu tuyển Xứ Wales khẳng định mình đủ thể lực để ra sân trong trận mở màn của đội nhà ở World Cup 2022.

Thông điệp của Bale - Bóng Đá

Gareth Bale là vẫn là cái tên nổi bật nhất trong danh sách tuyển Xứ Wales ở World Cup 2022. Ảnh: Reuters. 

"Tôi đạt 100% khỏe mạnh và sẵn sàng ra sân", Gareth Bale nói khi được hỏi về tình trạng sức khỏe của bản thân, trong lúc tập trung cùng tuyển Xứ Wales. "Tôi không gặp vấn đề gì. Nếu cần chơi trọn vẹn cả ba trận liên tiếp, tôi cũng đáp ứng được".

Trong bối cảnh World Cup 2022 sắp khởi tranh, thể lực của Bale trở thành chủ đề được người hâm mộ Xứ Wales quan tâm. Kể từ khi chuyển đến Los Angeles FC (LAFC) vào tháng 7, cựu sao Real Madrid chưa chơi trọn vẹn trận nào cho CLB của Mỹ. Anh chủ yếu vào sân ở những phút cuối từ băng ghế dự bị.

Tuy nhiên, Bale trấn an người hâm mộ: "Tôi đoán đối với mọi người, 3 hoặc 4 tuần qua thật khó khăn. Các bạn thậm chí còn nghe những câu chuyện về các cầu thủ bị chấn thương và biết rằng họ sẽ bỏ lỡ World Cup. Tuy nhiên, tôi không gặp vấn đề gì và đã sẵn sàng thi đấu".

Bale và các đồng đội sẽ lên đường sang Qatar vào ngày 15/11. 6 ngày sau, họ sẽ có trận đấu đầu tiên ở World Cup 2022 gặp tuyển Mỹ. Nếu ra sân từ đầu trong cuộc chạm trán tuyển Mỹ, Bale sẽ có vinh dự trở thành đội trưởng đầu tiên của tuyển Xứ Wales tại một kỳ World Cup sau 64 năm.

Lần gần nhất tuyển Xứ Wales tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh đó là kỳ World Cup 1958.

Ngoài tuyển Mỹ, Iran và tuyển Anh là các đối thủ còn lại của Xứ Wales ở vòng bảng World Cup 2022. Bale được kỳ vọng tỏa sáng giúp đội nhà vượt qua vòng bảng.

Hồi đầu tháng này, ngôi sao sinh năm 1989 có màn chạy đà hoàn hảo cho World Cup khi tỏa sáng giúp Los Angeles FC vô địch MLS Cup 2022. Phút 97 của trận đấu, anh vào sân từ ghế dự bị sau đó đánh đầu ghi bàn ở phút 120+8 giúp Los Angeles FC gỡ hòa 3-3. Tại loạt đá luân lưu, LAFC vượt qua đối thủ Philadelphia Union để lên ngôi vô địch. Nếu không có màn tỏa sáng của Bale, LAFC chắc chắn đã về nhì.

Hồng An | 07:35 15/11/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục