Thompson và Durant cùng sáng, Warriors ngược dòng hạ đẹp Spurs

14:33 Thứ sáu 03/11/2017

TinTheThao.com.vnSan Antonio Spurs đã có nửa game đầu khá ấn tượng nhưng chiến thắng cuối cùng vẫn thuộc về Golden State Warriors nhờ sự tỏa sáng của Kevin Durant và Klay Thompson.

Dù không có được sự phục vụ của Kawhi Leonard và Tony Parker nhưng việc được thi đấu trước hơn 18 nghìn khán giả nhà đã giúp San Antonio Spurs nhập cuộc đầy ấn tượng trước nhà ĐKVĐ Golden State Warriors. Ngay ở trong tình huống tấn công đầu tiên, Danny Green đã đi bóng đột phá vào thắng trung tâm khu vực hình thang rồi chuyền sang vị trí của LaMarcus Aldridge bên cánh phải, từ ngoài vòng 3 điểm, tiền phong khoác áo số 12 của Spurs đã thực hiện một cú bắn ba chuẩn xác mở điểm trận đấu.

SP-GSW-04

 LaMarcus Aldridge và đồng đội đã có sự khởi đầu tốt trước Warriors.

Spurs duy trì hiệu suất ghi điểm (field goal) khá cao ở hiệp đầu tiên 48,1% (13/27). Trong đó ném ba cũng có hiệu suất đáng kinh ngạc 46,2% (6/13). Manu Ginobili (5 điểm), Kyle Anderson (4 điểm),... và đặc biệt là Aldridge (11 điểm) giúp đội chủ sân AT&T Center luôn duy trì lợi thế dẫn điểm so với các vị khách đến từ bang California. Nhưng thứ giúp Spurs luôn tỏ ra lấn lướt trước Warriors thật ra đó chính là khả năng phòng ngự của họ. Có khoảng thời gian 3 phút 30 giây ở nửa sau hiệp đấu (- 6 phút 44 giây đến - 2 phút 16 giây), Spurs không để cho Warriors ghi thêm điểm nào. Nhờ thế Spurs thiết lập khoảng cách lên tới 18 điểm 31-12.

Nhưng có vẻ việc lên điểm dễ dàng lại khiến cho các cầu thủ chủ nhà có phần chủ quan, liên tục những tình huống turnover cuối hiệp đã được các nhà ĐKVĐ tận dụng tốt để rút ngắn tỷ số. Stephen Curry sau những phút đầu khá mờ nhạt đã ghi liền 8 điểm chỉ trong chưa đến một phút rưỡi trong đó có pha bắn ba đẹp mắt ở những giây cuối để giúp Warriors khép lại hiệp đấu đầu tiên với 9 điểm kém hơn 24-33.

SP-GSW-05

 San Antonio Spurs dần đánh mất thế trận ở nửa sau hiệp hai.

San Antonio Spurs đã không thể duy trì được thế trận lấn lướt trong hiệp đấu thứ hai. Hiệu suất ghi điểm từ 48,1% rớt xuống còn 33,3% ở hiệp đấu thứ hai. Sự thiếu ổn định của chủ nhà được thể hiện rõ ràng nhất ở LaMarcus Aldridge. Anh chỉ có thêm 3 điểm từ các quả ném phạt dù đã thi đấu cực tốt ở hiệp một (11 điểm). Klay Thompson (9 điểm), Stephen Curry (7 điểm) thay nhau đem về những điểm số quan trọng để nhà ĐKVĐ dần rút ngắn tỷ số.

SP-GSW-06

 Klay Thompson thi đấu khá ấn tượng trong hiệp đấu thứ hai.

Dù vậy, Spurs vẫn giữ được lợi thế dẫn điểm nhờ khả năng phòng ngự và kiểm soát bảng rổ của mình. Đội chủ nhà có tới 12 tình huống bắt bóng bật bảng thành công trong đó có tới 6 offensive rebounds so với chỉ 7 tình huống rebounds phòng ngự của đối thủ. Hai đội bước vào giờ nghĩ giữa game khi bảng điểm dừng ở con số 55-50 nghiêng về thầy trò HLV Gregg Popovich.

Ngay ở pha bóng đầu tiên của hiệp ba, Draymond Green đã có pha bắn ba điểm chuẩn xác rút ngắn tỷ số xuống còn 53-55 sau đường kiến tạo thuận lợi từ Stephen Curry. Dù sau đó Danny Green có tình huống alley oop ghi điểm đẹp mắt đáp trả nhưng Draymond Green và Zaza Pachulia nhanh chóng giúp các chiến binh vàng quân bình tỷ số 57-57 khi mà thời gian thi đấu chỉ mới trôi qua được 1 phút 30 giây.

SP-GSW-11

 Kevin Durant thi đấu bùng nổ ở hiệp ba để đưa Warriors vượt lên.

Mọi thứ nhanh chóng vuột khỏi sự kiểm soát của thầy trò HLV Gregg Popovich khi mà đối mặt với họ là một Kevin Durant thi đấu đầy bùng nổ. Cựu sao Oklahoma City Thunder đã góp tới 15 điểm cá nhân, 3 rebounds, 1 block, 1 kiến tạo trong hiệp thi đấu thứ ba để giúp các vị khách đến từ thành Oakland vượt lên dẫn ngược 84-78. Stephen Curry dù chỉ ghi được 4 điểm ở hiệp này nhưng cũng có đóng góp không nhỏ và lối chơi chung của đội với hàng loạt pha đi bóng khó chịu những đường chuyền thông minh mà 3 trong số đó được chuyển hóa thành các tình huống ghi điểm. Draymond Green cũng là cái tên nổi bật ở hiệp đấu này với 8 điểm ghi được trong đó có 5 điểm quan trọng ở phút thi đấu đầu tiên.

Chất lượng hàng sau chính là khác biệt lớn nhất giữa San Antonio Spurs và Golden State Warriors. Mặc dù Stephen Curry, Kevin Durant, Klay Thompson, Draymond Green vẫn là đầu tàu dẫn dắt các chiến binh thành Oakland. Nhưng ngay cả khi những cầu thủ dự bị như Patrick McCaw, David West, Andre Iguodala, Omri Casspi, Nick Young,... được cho vào sân thì thầy trò HLV Steve Kerr vẫn duy trì được áp lực cần thiết trước một Spurs quá thiếu hụt lực lượng. Những LaMarcus Aldridge, Manu Ginobili,... dù rất nỗ lực nhưng không thể duy trì sự ổn định của mình xuyên suốt bốn hiệp đấu. Aldridge thậm chí còn không thể ghi thêm điểm nào ở hiệp đấu cuối cùng.

SP-GSW-12

 HLV Gregg Popovich bị đuổi sau lỗi phản ứng trọng tài.

Càng về cuối, Spurs càng cho thấy sự hụt hơi của mình. Mọi thứ coi như chấm dứt với chủ nhà sau tình huống HLV Gregg Popovich bị đuổi khỏi băng ghế huấn luyến vì mắc liền hai lỗi phản ứng với trọng tài (technical foul) khi thời gian thi đấu chỉ còn chưa đầy 5 phút là kết thúc và cách biệt là 12 điểm 101-89. Chung cuộc Warriors giành chiến thắng đậm đà 112-92. Chiến thắng này đã giúp nhà ĐKVĐ áp sát ngôi đầu trên bảng xếp hạng NBA khu vực miền Tây. Còn về phần San Antonio Spurs họ đang trôi dần xuống nửa sau bảng xếp hạng với 4 game thua liên tiếp.

SP-GSW-07

 Chiến thắng chung cuộc thuộc về đội bóng có chiều sâu hơn.

Với 27 điểm (5/8 tình huống bắn ba thành công), 2 kiến tạo, 3 rebounds giúp Klay Thompson giành được MVP của game. Trong khi đó Kevin Durant (24 điểm, 5 kiến tạo, 8 rebounds), Stephen Curry (21 điểm, 4 kiến tạo, 8 rebounds), Draymond Green (16 điểm, 7 kiến tạo, 5 rebounds) cũng là những cái tên góp phần không nhỏ vào thắng lợi của các chiến binh vàng thành Oakland. Bên kia chiến tuyến, LaMarcus Aldridge dù có nửa sau game không thực sự ấn tượng nhưng anh vẫn có cho mình một double double (24 điểm, 10 rebounds, 2 kiến tạo). Kyle Anderson cũng để lại chút dấu ấn với 16 điểm, 4 kiến tạo, 7 rebounds.

Một vài thống kê game đấu:

SP-GSW-03

 

Box Score:

SP-GSW-01

 

SP-GSW-02

 

Video tổng hợp game:

Nam Thành - TinTheThao.com.vn - TTVN | 12:30 03/11/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục