Thomas Zilliacus: Nhà thầu có thể fan M.U sẽ yêu thích

13:31 Thứ tư 29/03/2023

TinTheThao.com.vnDoanh nhân người Phần Lan Thomas Zilliacus có thể chuyển từ quản lý Geylang International sang điều hành Old Trafford.

 

Thomas Zilliacus, thường trú Singapore, đã gây chú ý khi tham gia cuộc đua mua gã khổng lồ của giải Ngoại hạng Anh Manchester United cùng với Sheikh Jassim của Qatar và tỷ phú người Anh Jim Ratcliffe. Doanh nhân Phần Lan 69 tuổi này có một số thông tin đáng chú ý.

1. Mối duyên với Đông Nam Á

Năm 1986, người đứng đầu bộ phận truyền thông toàn cầu của Nokia, Zilliacus đã đến Singapore để trở thành người đứng đầu khu vực châu Á-Thái Bình Dương và giám đốc điều hành của chi nhánh Đông Nam Á của nhãn hàng này.

Không chỉ bị thu hút bởi tiềm năng phát triển ở khu vực này, ông còn tìm thấy tình yêu khi gặp người vợ Nhật Bản của mình ở Singapore vào năm 1993, họ kết hôn và có 2 con gái. Zilliacus mắc Covid khi trở lại châu Âu vào năm 2020. Ông đã được khuyên nên tránh đi du lịch đường dài để giảm nguy cơ đau tim và các biến chứng khác.

Thomas Zilliacus: Nhà thầu thú vị của M.U - Bóng Đá

 Zilliacus đã ra giá thầu cho M.U.

2. Ra điều kiện độc nhất vô nhị cho Manchester United

Zilliacus đã nộp 2 hồ sơ dự thầu để tiếp quản gã khổng lồ Anh. Điều khác biệt giữa điều kiện đấu thầu của ông với doanh nhân Qatar Sheikh Jassim và người giàu nhất Vương quốc Anh Jim Ratcliffe là ông dự định cho phép người hâm mộ trở thành đồng sở hữu của câu lạc bộ.

Ông nói: "Bất kỳ câu lạc bộ thể thao nào cuối cùng cũng phải thuộc về người hâm mộ của nó. Mọi thứ diễn ra hiện nay, nơi các tỷ phú và đầu sỏ chính trị tiếp quản các câu lạc bộ và kiểm soát chúng như sân chơi cá nhân của họ không phải là một xu hướng lành mạnh."

Tuy nhiên, ông cũng đã liên hệ với 2 đối thủ cạnh tranh của mình để cùng đấu thầu. Zilliacus nói với The Straits Times: "Tất cả chúng tôi sẽ tiết kiệm rất nhiều tiền và số tiền mà chúng tôi tiết kiệm được, chúng tôi có thể sử dụng vì lợi ích của câu lạc bộ."

3. Là fan của Quỷ đỏ

Zilliacus nói với ST rằng ông đã bị cuốn hút sau khi xem những cầu thủ như Bobby Charlton và Denis Law đánh bại đội bóng thời niên thiếu của ông, HJK Helsinki, 3-2 trong trận đấu cúp châu Âu đầu tiên của nhà vô địch Phần Lan tại Sân vận động Olympic Helsinki năm 1965.

Doanh nhân này nói về khả năng mình thất bại trong thương vụ này: "Anh rể tôi sẽ rất vui vì đội của anh ấy là Liverpool."

Man Utd sale update: Thomas Zilliacus calls for rival bidders to JOIN FORCES in incredible joint £6bn takeover - Bóng Đá

 Ông có những đối thủ cạnh tranh khó nhằn.

4. Sự nghiệp kinh doanh

Zilliacus rời Nokia vào năm 1993 và thành lập Nhóm Liên minh Chiến lược Châu Á-Thái Bình Dương và Mobile FutureWorks. Trang web của MFW tuyên bố rằng họ "xây dựng các công ty về internet, di động và phương tiện kỹ thuật số với trọng tâm chính là Châu Á, Châu Phi và Châu Âu".

Ông cũng thành lập công ty thương mại điện tử YuuZoo Corp và công ty này đã được niêm yết trên Sở giao dịch chứng khoán Singapore vào năm 2014. Tuy nhiên, ông đã rời công ty vào năm 2018 sau cuộc điều tra của Bộ Thương mại về khả năng vi phạm Đạo luật Chứng khoán. Các cuộc điều tra vẫn đang tiếp diễn.

5. Từng là cầu thủ bóng đá, chủ tịch câu lạc bộ

Zilliacus là một cầu thủ bóng đá đầy tham vọng ở đội trẻ của HJK, trước khi ông trải qua một năm đào tạo ở Brazil với học viện của Fluminense. Khi trở lại Phần Lan, ông chơi ở giải hạng hai trước khi tập trung vào việc học và con đường chính trị.

Trước khi đến Singapore, ông là chủ tịch của đội HJK từng 32 lần vô địch Phần Lan. Trong nhiệm kỳ của ông từ năm 1982 đến năm 1986, họ đã giành được một chức vô địch quốc gia và một cúp quốc nội, đồng thời đánh bại Liverpool ở trận lượt đi vòng hai Cúp C1 châu Âu năm 1982.

Thanh Vũ | 12:33 29/03/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục