Thomas Tuchel tiết lộ cuộc gọi từ Ralf Ragnick

13:27 Chủ nhật 28/11/2021

TinTheThao.com.vnRalf Ragnick có ảnh hưởng rất lớn đến sự nghiệp huấn luyện của Thomas Tuchel. Thuyền trưởng Chelsea vẫn luôn biết ơn điều này.

Hàng loạt nguồn tin uy tín khẳng định Ralf Ragnick sẽ tiếp quản chiếc ghế nóng của Man Utd trong phần còn lại của mùa giải 2021/22. Những HLV người Đức hàng đầu thế giới hiện nay như Jurgen Klopp, Hansi Flick… chịu ảnh hưởng rất nhiều từ triết lý của Ragnick. Thomas Tuchel cũng từng là học trò của vị HLV 63 tuổi.

Rangnick dẫn dắt Tuchel khi còn là cầu thủ. Nhưng sau đó thuyền trưởng Chelsea dính chấn thương nghiêm trọng và sớm chấm dứt sự nghiệp. Khi mà Tuchel chuyển hướng theo học ngành kinh tế ở một trường đại học, Rangnick đã thuyết phục ông bắt đầu sự nghiệp huấn luyện.

Chelsea boss Thomas Tuchel opens up on Ralf Rangnick's unlikely intervention in his life - Bóng Đá

 Rangnick là thầy của Tuchel.

Tuchel tiết lộ: “Tôi là một sinh viên bình thường, nhưng để kiếm thêm tiền, tôi đã làm việc ở quán bar 1 hoặc 2 lần mỗi tuần, đó thực sự là khoảng thời gian tuyệt vời trong cuộc đời tôi.

Ralf gọi cho tôi vì ông ấy là huấn luyện viên cũ của tôi. Ông ấy biết tôi đang học ở Stuttgart. Ông ấy hỏi tôi rằng liệu tôi có thể suy nghĩ về việc thử sức trong học viện hay không. Và tôi đã liên hệ với học viện.

Tôi đã làm trợ lý thứ hai trong 4 tháng ở học viện thanh thiếu niên, và từ đó tôi đã lấy được tấm bằng của mình và bắt đầu làm huấn luyện viên cho đội U14. Tôi vẫn làm việc trong quán bar trong khi tôi là một huấn luyện viên và tôi vẫn hoàn thành khóa học kinh tế của mình. Nhưng Ralf đã mở ra cánh cửa khác cho tôi.

Tại một số thời điểm, bạn phải đi qua cánh cửa và bạn có trách nhiệm với bản thân để tận dụng tốt nhất các cơ hội. Đây là những gì tôi đã làm bởi vì tôi có những người như Ralf đã hỗ trợ tôi, và rất nhiều người khác nữa, bắt đầu với cha tôi và tất cả mọi người trên con đường từ đó trong cuộc đời tôi.”

Người hâm mộ Chelsea ăn mừng chức vô địch Champions League 2020/21

 
Endo | 12:29 28/11/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục