Thomas Tuchel cần giữ chân 3 sao Chelsea sau EURO 2020

13:33 Thứ bảy 10/07/2021

TinTheThao.com.vnNhững gương mặt thể hiện tốt ở EURO 2020 và đóng vai trò quan trọng trong tương lai của Chelsea.

1. N'Golo Kante

Dù phải dừng bước sớm cùng đội tuyển Pháp ở EURO 2020 nhưng không thể phủ nhận Kante vẫn thể hiện được sự xuất sắc và vai trò của mình ở khu trung tuyến "Gà trống Gaulois". Chính tính cơ động, khả năng càn quét khu vực giữa sân của Kante đã mang lại nhiều điều lợi và không gian chơi bóng cho Paul Pogba thoải mái tỏa sáng.

3 sao Chelsea Thomas Tuchel cần giữ chân sau EURO 2020 - Bóng Đá

Kante vẫn rất xuất sắc.

Tiền vệ người Pháp còn hợp đồng với BLĐ Chelsea đến mùa hè 2023 nhưng từ bây giờ, thượng tầng đội bóng cần nhanh chóng nghĩ phương án giữ chân Kante nếu không muốn đánh mất một tiền vệ trung tâm hay nhất Châu Âu những năm qua.

2. Jorginho

Cho đến hiện tại, hành trình vào chơi ở trận chung kết của tuyển Ý làm nổi bật những tính toán và chiến thuật tài tình của Roberto Mancini. Một đội tuyển Ý già rơ, không chỉ phòng ngự chắc chắn mà còn luân chuyển bóng hiệu quả, có thể tạo ra nhiều đợt tấn công nguy hiểm ngay từ khu vực giữa sân. Trong bối cảnh đó, vai trò của những ngôi sao như Jorginho được thể hiện rõ.

3 sao Chelsea Thomas Tuchel cần giữ chân sau EURO 2020 - Bóng Đá

Jorginho xuất sắc ở EURO 2020.

Bản thân là một "chiến binh thầm lặng", sự góp mặt của Joginho giúp khu trung tuyến đội tuyển Ý ổn định và thăng hoa hơn. Jorginho cũng là người giữ nhịp, thường xuyên tham gia vào các pha tấn công lẫn hỗ trợ phòng ngự của đoàn quân HLV Mancini. Sự cơ động của Jorginho khiến cho các đồng đội ở tuyển Ý lẫn giới chuyên môn đánh giá, tiền vệ thuộc biên chế Chelsea xứng đáng góp mặt ở cuộc đua Quả bóng vàng năm nay.

Vai trò của Jorginho nổi bật đến nổi, nhiều cựu danh thủ tuyển Anh kêu gọi Gareth Southgate cần lưu tâm đến Jorginho, nếu tuyển Anh muốn vô địch EURO 2020. Hiện tại, hợp đồng của Jorginho với Chelsea sẽ hết hạn vào hè 2023 và cũng đang có những đồn đoán về tương lai của tiền vệ người Ý.

3. Mason Mount

Mason Mount chính là tài năng trẻ sáng giá bậc nhất của Chelsea thời điểm hiện tại. Những gì thể hiện ở mùa 2020/21 cho thấy, Mount còn có thể phát triển và nâng tầm hơn nữa, nếu được trao cơ hội thường xuyên và thi đấu bên cạnh những đồng đội đẳng cấp thế giới.

3 sao Chelsea Thomas Tuchel cần giữ chân sau EURO 2020 - Bóng Đá

Mount là sao trẻ rất tiềm năng của bóng đá Anh và Chelsea.

Tại EURO 2020, HLV Gareth Southgate cũng thường xuyên tin dùng Mason Mount, mỗi khi ông thấy được sự sẵn sàng của sao trẻ thuộc biên chế CLB Chelsea. 2 trận đấu gần nhất ở vòng tứ kết với Ukraina và bán kết trước Đan Mạch, Mount đều được tin tưởng trong đội hình xuất phát của Tam Sư.

Chelsea hiểu rõ tiềm năng phát triển của Mason Mount. Dù Mount còn hợp đồng đến năm 2024 nhưng The Blues nên có một bản hợp đồng mới với mức lương và đãi ngộ tốt hơn để Mount cống hiến lâu dài tại Stamford Bridge.

Tuchel phát biểu về Man City: 

 
Minh Trí | 13:03 10/07/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục