Thomas Partey đưa ra gợi mở để giúp Arteta đánh bại Aston Villa

23:21 Thứ sáu 22/10/2021

TinTheThao.com.vnTiền vệ Thomas Partey mới đây đã có những gợi ý về đội hình ra sân trong trận đấu tiếp theo cho HLV Mikel Arteta.

Mới đây, thông qua trang Instagram cá nhân, tiền vệ Thomas Partey đã mạnh dạn ứng cử mình vào đội hình xuất phát cho trận gặp Aston Villa vào ngày rạng sáng ngày 22/10. Điều này được đặc biệt chú ý bởi anh đã phạm phải sai lầm chết người trong bàn thua đầu tiên của Pháo thủ trong trận gặp Crystal Palace cách đây ít ngày. 

Thomas Partey đưa ra gợi mở để giúp Arteta đánh bại Aston Villa - Bóng Đá

 Arteta tiếc nuối với chấn thương của Xhaka. 

Nói về trận đấu hôm đó, Mikel Arteta cho biết: "Nếu chúng tôi chơi 4-3-3 như cách chúng tôi chơi ở 20 phút đầu tiên, thì chúng tôi có thể giành chiến thắng. Trận đấu sẽ chấm dứt. Nhưng nếu chúng tôi bắt đầu chơi như cách đã chơi sau phút 20, thì điều đó sẽ không hiệu quả bởi một lần nữa, đó là câu chuyện của chuyển tiếp và chúng tôi không có các cầu thủ làm điều đó khi chơi với đội hình này."

"Sau đó, việc chơi với một phần khác của trận đấu trong 20 phút cuối cùng là một điều mà chúng tôi làm không tốt, nhưng nó đã làm việc vì chúng tôi muốn hướng đến những gì chúng tôi muốn."

"Chúng tôi phải linh hoạt hơn và chúng tôi phải chơi với sức mạnh khi mà một số người không thể thi đấu."

Toàn bộ ý đồ của Arteta trong đoạn phỏng vấn trên đều ám chỉ đến việc thiếu vắng Granit Xhaka trong vai trò của một tiền vệ chuyển tiếp giữa thủ và công. Cầu thủ này đã gặp chấn thương nặng trong trận đấu gặp Tottenham và dự kiến chỉ trở lại sau dịp Giáng sinh.

Thomas Partey đưa ra gợi mở để giúp Arteta đánh bại Aston Villa - Bóng Đá

 Partey tự ứng cử mình vào đội hình xuất phát của Pháo thủ. 

Điều này đặt một vai trò cực kì nặng nề lên người đá cặp còn lại với anh - Thomas Partey. Tiền vệ này có tiền sử dính chấn thương. Anh cũng vừa cùng tuyển Ghana trải qua những trận đấu vòng loại World Cup rất cam go và chắc chắn thể lực đã bị bào mòn. 

Có lẽ đây là lí do khiến Partey chơi không tốt trước Crystal Palace. Tuy nhiên, như đã thấy, trên Instagram cá nhân của mình, tiền vệ này vẫn tự ứng cử vào đội hình xuất phát của Arsenal trong trận đấu gặp Aston Villa. Câu hỏi đặt ra là anh sẽ đá trong vai trò như thế nào ở hàng tiền vệ. Đội hình 4-3-3 như Arteta nói từ ban đầu thực tế là một biến thể của 4-1-4-1 với chỉ một mình Partey đá trụ. Đây là một cách chơi có phần mạo hiểm và sẽ có những khoảng trống mênh mông bên phần sân nhà của Arsenal. Sự an nguy của khung thành Aaron Ramsdale khi ấy sẽ phụ thuộc tất rất nhiều vào khả năng chọn vị trí và cắt bóng của Partey. Và anh có đủ thể lực để chơi với cường độ cao trước một Aston Villa không ngại va chạm?

Partey trở lại tập luyện:

 
Ngọa Long | 22:23 22/10/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục