Thôi xong rồi, Bùi Tiến Dũng!

14:54 Chủ nhật 08/12/2019 | 17

TinTheThao.com.vnNhiều khả năng, thủ môn người Thanh Hoá cũng sẽ phải dự bị trong trận chung kết gặp U22 Indonesia.

Màn toả sáng đập tan chỉ trích của Văn Toản

U22 Việt Nam vừa có trận đại thắng trước U22 Campuchia trong khuôn khổ lượt trận bán kết thứ hai môn bóng đá nam SEA Games 2019. Đoàn quân HLV Park Hang-seo không mấy khó khăn để hạ gục đối thủ "láng giềng", mặc dù thực tế trước trận cho thấy, Campuchia thật sự là một ẩn số, sau khi đội bóng này từng đánh bại U22 Malaysia để thẳng tiến vào bán kết một cách ngoạn mục.

Thôi xong rồi, Bùi Tiến Dũng! - Bóng Đá

U22 Việt Nam đại thắng Campuchia thuyết phục.

Trong trận đấu với U22 Campuchia, ngoài những màn trình diễn siêu đẳng của các ngôi sao trên hàng công như Hà Đức Chinh hay Tiến Linh, đoàn quân HLV Park Hang-seo thậm chí còn bóp nghẹt đối thủ ở hàng phòng ngự. "Những chiến binh Angkor" không có cơ hội tiếp xúc với khung thành của thủ môn Văn Toản thật nhiều, ngoại trừ một vài tình huống sút xa trong hiệp 2.

Bên cạnh đó, điểm nhấn cuối cùng của trận đấu lại đến từ quả phạt 11m mà trọng tài chính cho U22 Campuchia được hưởng, sau tình huống để bóng chạm tay trong vòng cấm của tiền vệ Thanh Thịnh. Mặc dù vậy, Keo Sokpheng đã không chiến thắng được Văn Toản, trong một pha bóng mà thủ thành trẻ của CLB Hải Phòng không chỉ đoán đúng hướng sút mà còn cản phá bằng chân rất xuất sắc.

Thôi xong rồi, Bùi Tiến Dũng! - Bóng Đá

Văn Toản cản phá penalty xuất sắc.

Có thể nói, màn trình diễn của Văn Toản đã đập tan mọi chỉ trích, sau sai lầm ở trận hoà 2-2 trước U22 Thái Lan. Nhiều khả năng, Văn Toản cũng chính là người được HLV Park trao cơ hội bắt chính trong trận chung kết với U22 Indonesia vào ngày 10/12 tới.

Hết cơ hội cho Bùi Tiến Dũng

Nhìn Văn Toản toả sáng, hẳn là các CĐV yêu bóng đá Việt sẽ rất vui mừng và phấn khởi. Duy chỉ có một cái tên không thể cảm nhận được niềm vui trọn vẹn, đó chính là Bùi Tiến Dũng. Thủ môn quốc dân của U22 Việt Nam, người từng khiến hàng triệu con tim yêu bóng đá Việt phát sốt ở Thường Châu Trung Quốc giờ đây không còn là chính mình. Việc thường xuyên phải ngồi dự bị ở CLB khiến Bùi Tiến Dũng mất cảm giác thi đấu, những khiếm khuyết về kỹ thuật cũng từ đó mà kéo dài thêm, chưa được sữa chữa thoả đáng.

Thôi xong rồi, Bùi Tiến Dũng! - Bóng Đá

Bùi Tiến Dũng mất cơ hội thi đấu vào tay Văn Toản.

Chính Bùi Tiến Dũng là người đã mắc sai lầm, khiến U22 Việt Nam thi đấu rất chật vật trong trận lội ngược dòng trước U22 Indonesia ở vòng bảng. Trận chung kết sắc tới, gặp lại đội bóng xứ vạn đảo, chẳng có gì đảm bảo cho việc thủ môn sinh năm 1997 sẽ lấy lại sự tự tin, phong độ cao nhất để chứng tỏ khả năng của bản thân. Bởi, trận chung kết thì chỉ có một, sai lầm là điều không được phép xảy ra.

Có thể nói, màn trình diễn của Văn Toản hôm qua không quá xuất sắc, bởi U22 Campuchia không phải là đối thủ quá mạnh. Nhưng trên hết, với sự chắc chắn của Văn Toản cũng như tình huống cản phá penalty không chê vào đâu được, đó cũng là thời điểm mà cơ hội dành cho Bùi Tiến Dũng tại SEA Games 2019 chính thức khép lại.

Bùi Tiến Dũng, trách ai bây giờ? Trách mình thôi!

Minh Trí | 14:10 08/12/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục