Thời thế có đổi thay, tình bạn giữa Wade với James không thay đổi

08:52 Thứ năm 29/03/2018

TinTheThao.com.vnDwyane Wade và LeBron James là một trong những cặp bạn thân nổi tiếng cả trên sân bóng lẫn ngoài đời và có lẽ Wade sẽ nói lời tạm biệt NBA trước bạn thân.

Nhà vua LeBron James đã tạo ra cột mốc mới trong sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp khi trở thành cầu thủ thứ 7 đồng thời trẻ nhất trong lịch sử bóng rổ NBA thực hiện thành công 30,000 điểm. Mặc cho kết quả trận đấu có thua cuộc và Cleveland Cavaliers thời gian đó đang ngập trong khủng hoảng thì khán giả vẫn chiêm ngưỡng được khoảng khắc của tình bạn đẹp giữa Wade và James.

i1

 Cầu thủ trẻ nhất đạt 30000 điểm trong sự nghiệp, LeBron James

Ngay khi vừa hoàn thành xong pha ném tạo nên lịch sử mới của đời mình, LeBron James hét lên một tiếng thật to và hướng về phía băng ghế dự bị Cavaliers. Dwyane Wade là người đầu tiên LeBron hướng về và cho nhau 1 cái ôm cổ vũ thật chặt trước khi trận đấu được tiếp tục.

"Wade trở thành người thân của tôi kể từ ngày chúng tôi bước vào giải đấu này. Sự có mặt của cậy ấy trong đêm nay thực sự có ý nghĩa với tôi. Tôi biết rằng cậu ấy sẽ luôn ủng hộ tôi và tôi cũng sẵn sàng làm bất kì điều gì cho cậy ấy. Khoảnh khắc này thực sự đáng nhớ trong đời tôi", LeBron James phát biểu sau trận đấu khi được phóng viên hỏi về Wade.

Khi Cavaliers mang Wade về ở cuối tháng 9 thì lịch sử đã chứng kiến quá nhiều điều về mối liên hệ giữa hậu vệ 36 tuổi này với nhà vua LeBron James. Cả 2 đã biến Miami Heat thành 1 thế lực thực sự trong giai đoạn từ năm 2010 đến 2014 với 4 lần liên tiếp có mặt trong trận chung kết NBA và 2 giải vô địch.

AP_365396285940_k7n8iobm_vdqnkvt6

 Định mệnh đầy duyên nợ giữa LeBron James và Dwyane Wade

Wade đã chấp nhận mất gần 8 triệu đô la Mỹ trong mức lương 23.8 triệu đô mỗi năm trong mùa giải 2017-18 khi quyết dứt áo ra đi khỏi Chicago Bulls. Rất nhiều đội bóng ngỏ ý muốn mang Wade về như Oklahoma City Thunder, Miami Heat, San Antonio Spurs và Golden State Warriors nhưng cuối cùng anh chọn Cavaliers là đích đến cuối cùng của mình. Với bản thân LeBron, tái ngộ Wade dường như là định mệnh.

Wade xuất hiện ở Cleveland với niềm hi vọng đóng vai trò PG (hậu vệ phân phối bóng) thay thế cho sự ra đi của hậu vệ siêu sao Kyrie Irving. Thế nhưng mọi dự định ban đầu nhanh chóng phá sản. 

Đầu tiên việc mang Wade về phòng thay đồ Cavaliers đồng nghĩa với sự ra đi của Richard Jefferson. Sau đó, Wade tỏ ra bất bình trước ý định đưa anh xuất phát từ băng ghế dự bị của hlv trưởng Tyronn Lue. Với 15 năm sự nghiệp chơi ở giải bóng rổ uy tín nhất thế giới NBA luôn xuất phát trong đội hình chính thức, rõ ràng Wade không thể thoải mái về quyết định này. Tuy nhiên thực tế đã chứng minh quyết định của ông Lue là hoàn toàn chính xác sau màn thể hiện gần như thảm họa trong 3 trận đấu đầu tiên ra mắt kỵ sĩ đoàn của Wade.

960

 2 thủ lĩnh của Cavaliers trong thời gian ngắn trước khi giông bão ập đến Cleveland

Sau thất bại nhục nhã trước Orlando Magic, Wade đã tâm phục khẩu phục và chấp nhận quyết định sẽ nhường suất thi đấu chính thức về tay JR Smith. Tuy nhiên việc bị đì trong giai đoạn trước đó đã phần nào ảnh hưởng tới tinh thần JR Smith. Anh liên tục đáp gạch và tỏ ra hoàn toàn vô hại trước vạch ném 3 điểm, nơi từng khiến nhiều đội bóng "khóc thét" khi Smith ném bóng.

James and Wade được biết đến với biệt danh "Peanut Butter and Jelly" (tạm dịch là bơ đậu phộng và mứt trái cây, 2 thứ kết hợp cực kì tuyệt vời để ăn kèm bánh mỳ) trong một phỏng vấn trước mùa giải với phóng viên ESPN, Rachel Nichols. Cặp bạn thân cuối cùng cũng phần nào giải được bài toán Cavaliers khi Wade trở thành thủ lĩnh đội hình 2 kỵ sĩ đoàn trong khi LeBron đảm nhiệm đội hình chính.

Cavaliers bắt đầu chuỗi ngày hạnh phúc với 18 trận toàn thắng sau 19 vòng đấu bắt đầu từ chiến thắng 106-99 trước Dallas Mavericks vào ngày 11/11/2017. Wade thi đấu 17 trận và có trung bình 12.8 điểm, 4.1 rebound và 4.2 kiến tạo cùng hiệu suất ném 45% từ vạch ném 3 điểm. Thậm chí LeBron còn tin rằng bạn thân của anh sẽ cầm chắc danh hiệu "Sixth Man of the Year" khi mùa giải kết thúc.

3f29a3ce69f054f7dfc7525dac7c6a75

 Khoảnh khắc đẹp của đôi bạn James - Wade

Tuy nhiên những phương án tấn công của Cavaliers càng ngày càng bộc lộ nhiều điểm yếu và kỵ sĩ đoàn bước vào thời kì khủng hoảng trở lại. Điều đó cuối cùng cũng dẫn đến kết quả là đêm mua bán kinh hoàng với hàng loạt cái tên ra đi cùng những con người mới đến trong đó có Wade. Lúc này có lẽ chàng hậu vệ 36 tuổi làm khiếp sợ bao hàng phòng ngự một thời đã mệt mỏi và muốn tìm về cội nguồn nơi anh muốn gửi gắm toàn bộ sức lực một lần nữa, Miami Heat.

Trong một phỏng vấn gần đây, Wade đánh tiếng đây có thể sẽ là mùa giải NBA cuối cùng trong sự nghiệp trước khi giải nghệ. Và trận đấu sáng nay giữa Miami Heat và Cleveland Cavaliers cũng sẽ lần cuối cùng LeBron James cùng Dwyane Wade đứng trên sân đấu cùng nhau trong vòng loại NBA dẫu thi đấu ở 2 đầu chiến tuyến. Miami Heat dập tắt chuỗi ghi điểm khủng khiếp (trung bình 120 điểm trong 4 vòng đấu gần nhất) của Cavaliers khi chỉ cho phép kỵ sĩ đoàn có 79 điểm. Riêng Wade tặng LeBron 2 pha block mạnh mẽ cùng cái ôm cuối trận cho ta thấy một tình bạn khó tìm thấy trong môi trường NBA cạnh tranh đầy khắc nghiệt này.

Cùng xem lại pha chắn bóng của Dwyane Wade dành cho LeBron James:

Dương Ca - theo Bongro24h.vn | 19:00 28/03/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục