Thói quen sơ đẳng khiến thủ môn Huỳnh Tuấn Linh trả giá đắt

14:40 Thứ hai 05/09/2016

(TinTheThao.com.vn) - Dư luận đang lên án “màn kịch vụng về” của Huỳnh Tuấn Linh khi thủ môn này để bóng rớt vào chân tiền đạo Sunday giúp Thanh Hóa gỡ 2-2 ở phút bù giờ cuối cùng.

Việc 1 thủ môn chuyên bắt bóng 2 nhịp mang lại rất nhiều rủi ro cho đội bóng và lo lắng cho đồng đội. Ảnh: Quang Thịnh.

Bàn thua vì sai lầm nghiêm trọng có thể phá tan sự nghiệp của thủ môn sinh năm 1991. Không chỉ vậy, Than Quảng Ninh còn đánh mất ưu thế trong cuộc đua vô địch mà đáng lẽ họ đã phải hơn Hà Nội và Đà Nẵng 2 điểm nếu Tuấn Linh không “biếu” cho Thanh Hóa bàn thắng ở phút bù giờ cuối cùng.

Sai lầm của Tuấn Linh vào thời điểm này là rất đáng trách bởi nó gần như lấy đi công sức của tập thể đội bóng dày công xây dựng trong một thời gian dài. Đó là chưa kể hành vi của thủ môn Than Quảng Ninh quá lộ liễu khiến cho người xem không thể không nghi ngờ khả năng “diễn kịch vụng về” của người trấn giữ khung thành.

Thật khó bào chữa gì cho Tuấn Linh nhưng cũng phải có cái nhìn gốc rễ từ “sai lầm của sai lầm” đang làm dậy sóng vòng 24 V-League. Thủ môn của Than Quảng Ninh đã có một ngày thi đấu không an toàn từ đầu trận. Ít nhất là trong pha phá bóng lên trúng người tiền đạo Sunday bay ngược về phía khung thành ở phút 39 đã nói lên điều đó.

Tuy nhiên, nếu xem kỹ 5 pha dứt điểm nguy hiểm của các cầu thủ Thanh Hóa về phía khung thành Than Quảng Ninh thì có thể thấy rằng Tuấn Linh có một thói quen cực kỳ tai hại mà không thủ môn nào muốn có. Đó chính là việc phải mất đến 2 chạm mới ôm gọn được bóng dù có hay không cầu thủ đối phương uy hiếp. 1 trong 4 tình huống mà Tuấn Linh ói bóng ra chính là pha gỡ 2-2 của Sunday cho Thanh Hóa.

Giới chuyên môn luôn đánh giá cao thủ thành có khả năng bắt dính bóng ngay trong lần tiếp xúc đầu tiên, hoặc không thể thì cũng phải nhanh chóng nhoài người để khắc phục rủi ro. Các HLV thủ môn cũng luôn coi đây là yếu tố quyết định thành bại ở một thủ môn. Không hiểu sao trong một trận đấu quan trọng như vậy, Tuấn Linh lại thể hiện thói quen sơ đẳng của mình để rồi phải trả giá bằng công sức của đội bóng.

Huỳnh Tuấn Linh (sinh ngày 17 tháng 4 năm 1991 tại Vĩnh Phúc, Việt Nam) là cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp hiện đang thi đấu trong màu áo Than Quảng Ninh tại V.League - 1 ở vị trí thủ môn. Anh từng được triệu tập lên U23 Việt Nam vào năm 2013.
Quang Thịnh | 12:22 05/09/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục