Thời cơ vàng của Jadon Sancho

06:34 Thứ bảy 11/02/2023

Sự trở lại đúng thời điểm của tiền vệ Jadon Sancho sẽ giúp ích nhiều cho MU trước lịch thi đấu dày đặc sắp tới.

 - Bóng Đá

 Rio Ferdinand nhận định nếu thể hiện tốt, Jadon Sancho không khác gì một tân binh của MU. Ảnh: Reuters.

Bàn thắng gỡ hòa ở phút 70 vào lưới Leeds United ở trận đá bù vòng 8 Premier League hôm 9/2 mang nhiều ý nghĩa với Sancho. Đây là pha lập công đầu tiên của anh cho "Quỷ đỏ" kể từ tháng 9/2022, sau quãng thời gian 3 tháng tập riêng. Quan trọng hơn, bàn thắng này giúp tiếp thêm sự tự tin cho tiền vệ 22 tuổi này trong phần còn lại của mùa giải.

Vượt qua giai đoạn khó khăn

Nửa đầu mùa 2022/23 là quãng thời gian đáng quên của Sancho. Anh chưa để lại dấu ấn trong hệ thống của HLV Erik Ten Hag. Cựu sao Dortmund cũng bị loại khỏi danh sách dự World Cup 2022 của tuyển Anh.

Khi Sancho không tham gia tập huấn ở Tây Ban Nha cùng các đồng đội ở MU vào đầu tháng 12/2022, HLV Ten Hag có thể viện cớ chấn thương hoặc đơn giản là từ chối tiết lộ lý do tuyển thủ người Anh vắng mặt. Nhưng chiến lược gia người Hà Lan không làm vậy. Ông nói thẳng với báo chí rằng "Sancho cần trải qua quá trình tự tập luyện để cải thiện tâm lý và thể chất".

Đó là quãng thời gian tập thể MU chơi gắn kết và thu về nhiều kết quả tích cực. 8 trận liên tiếp sau World Cup 2022, "Quỷ đỏ" thắng 7 và hòa 1 trận. Sự thăng hoa của các cá nhân như Marcus Rashford hay Casemiro bên cạnh hàng thủ chắc chắn giúp MU chơi ấn tượng. Việc Sancho vắng mặt không ảnh hưởng nhiều đến chất lượng màn trình diễn của "Quỷ đỏ".

Sự trung thực của HLV Ten Hag giúp ông được khen ngợi, đồng thời giúp Sancho không bị giới truyền thông mổ xẻ phong độ sa sút. Daily Mail đánh giá quãng thời gian 3 tháng là đủ để tiền vệ 22 tuổi này tự nhìn lại bản thân và khắc phục nhược điểm.

"Đôi khi một cầu thủ bị mất phong độ mà không biết lý do vì sao. Đó là lúc họ cần sự trợ giúp. Nhiệm vụ của chúng tôi là nghiên cứu và giúp cầu thủ đó trở lại phong độ vốn có. Để chơi tốt cần sự kết hợp giữa thể chất và tinh thần", HLV Ten Hag chia sẻ hồi tháng 1.

 - Bóng Đá

 Sancho cần thể hiện tốt để đáp lại niềm tin của ban huấn luyện MU. Ảnh: Reuters.

Khi chuẩn bị vào sân từ ghế dự bị ở trận gặp Nottingham Forest tại lượt về bán kết Carabao Cup hôm 2/2, Sancho nhận được tràn vỗ tay từ CĐV MU. HLV Ten Hag ra tận đường biên để trò chuyện cùng người học trò sau 3 tháng vắng mặt. Đó là sự khích lệ lớn với tiền vệ người Anh, đồng thời cho thấy niềm tin vào tiền vệ 22 tuổi này vẫn còn.

Pha lập công vào lưới Leeds có thể tiếp thêm sự tự tin cho Sancho trong hành trình sắp tới. "Tôi không thể diễn tả bằng lời bản thân đã nhớ cảm giác này đến nhường nào", cựu sao Dortmund viết trên trang cá nhân sau khi trận đấu khép lại.

Trông đợi gì ở Sancho?

Hơn 18 tháng trước, Sancho là ngôi sao của Dortmund với những pha xử lý tự tin. Điều này cần được tái hiện tại sân Old Trafford. Sau hơn một mùa giải chơi bóng ở Premier League, tiền vệ 22 tuổi này có vẻ vẫn chưa thoát khỏi "vùng an toàn" của bản thân và sợ mắc sai lầm trong những pha xử lý. Người hâm mộ "Quỷ đỏ" cần một phiên bản Sancho bùng nổ và tinh quái hơn.

Sự trở lại của Sancho đúng vào thời điểm Antony sa sút và tài năng trẻ Alejandro Garnacho bộc lộ sự non kinh nghiệm. Với việc chơi tốt ở hai cánh, tiền vệ người Anh giúp HLV Ten Hag có thêm cách tiếp cận trận đấu.

Manchester Evening News nhận định khi Sancho có mặt trên sân, Rashford sẽ được trở lại vị trí trung phong quen thuộc. Tốc độ và khả năng cầm bóng là điểm mạnh của Sancho. Nếu cả hai kết hợp nhuần nhuyễn cùng mũi nhọn khác là Bruno Fernandes, MU có thể gây áp lực đáng kể lên hàng thủ của Leeds trong lần tái đấu vào ngày 12/2 trên sân Elland Road.

HLV Ten Hag thừa nhận đội hình MU đang bị quá tải vì phải căng sức ở 4 mặt trận. Bên cạnh đó, danh sách chấn thương của đội cũng dài thêm. Ngoài Antony, Christian Eriksen, Scott McTominay và Anthony Martial sẽ vắng mặt vì chấn thương ở hai trận đấu kế tiếp gặp Leeds (12/2) và Barcelona (17/2). Riêng Eriksen có thể nghỉ đến đầu tháng 5.

Đây là cơ hội không thể tốt hơn để Sancho chứng tỏ năng lực trong mắt HLV Ten Hag lẫn người hâm mộ MU. Nếu tiền vệ 22 tuổi này có thể tái hiện những pha xử lý khéo léo và chơi gắn kết với đồng đội, anh không khác gì một tân binh chất lượng của "Quỷ đỏ" ở phiên chợ giữa mùa 2022/23.

Nguồn: Zing.vn
Duy Luân | 05:35 11/02/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục