Thời cơ để Rashford tìm lại đường đá chính ở MU

15:39 Thứ ba 12/07/2022

Sự bất ổn trong tương lai của Ronaldo lẫn Greenwood khiến Marcus Rashford trở lại thành niềm hy vọng lớn trên hàng công Manchester United.

Hơn một tháng trước, khi Gareth Southgate đến nhà của Rashford, HLV tuyển Anh muốn giải thích cho tiền đạo MU hiểu nguyên nhân ông không điền tên anh vào danh sách dự Nations League. Đó không phải hành động quá cần thiết của thuyền trưởng "Tam sư".

Rashford thừa hiểu anh không xứng đáng có một vị trí chính thức trên ĐTQG. Mũi nhọn 24 tuổi biết phong độ của mình sa sút kể từ trận chung kết Euro 2020, một đêm tối đau đớn với cầu thủ.

 - Bóng Đá

 HLV Southgate tin rằng thất bại ở Euro 2020 ảnh hưởng đến tâm lý của Rashford. Ảnh: Reuters.

Sự sa sút

Một năm trôi qua kể từ khi Rashford sút hỏng quả phạt đền trước Italy ở Wembley. Cột mốc ấy là khởi đầu cho mùa giải 2021/22 đáng quên của tiền đạo sinh năm 1997. HLV Southgate, sau tất cả, biết cảm giác dằn vặt khi sút hỏng một quả luân lưu quan trọng với cả nền bóng đá.

"Tôi là người kết thúc giấc mơ của một quốc gia", Southgate hồi tưởng về quả luân lưu hỏng ăn của mình trong trận bán kết Euro 1996 với Đức. "Nước Anh bại trận là do tôi. Ngay thời điểm đó, tôi biết pha bỏ lỡ ấy sẽ là vấn đề lớn trong phần đời còn lại của mình".

Tuy nhiên, sự sa sút phong độ của Rashford không hẳn xuất phát hoàn toàn từ những gì đã xảy ra tại Wembley vào tháng 7 năm ngoái. Rashford gặp vấn đề khác. Phong độ của cầu thủ này sa sút thê thảm kể từ đầu mùa giải 2021/22.

Sự xuất hiện của Cristiano Ronaldo và Jadon Sancho ở hai biên MU khiến mọi thứ tệ hơn với Rashford. Anh phải làm quen với băng ghế dự bị nhiều hơn việc ra sân đá chính. Ole Gunnar Solskjaer không thể nuông chiều Rashford khi ông có những lựa chọn tốt hơn trên hàng công.

Mọi thứ cứ thế tệ dần với chân sút người Anh. MU chơi kém, trong khi Rashford cũng chẳng để lại ấn tượng mỗi lúc được trao cơ hội. Một vòng lặp đáng buồn diễn ra với Rashford, anh càng phải dự bị nhiều, cảm giác bóng của anh mỗi khi được ra sân càng tệ.

Khi Ralf Rangnick được hỏi về Rashford, chiến lược gia người Đức cũng không thể giải thích được tại sao tiền đạo người Anh lại chơi kém đến vậy. Bằng chứng rõ ràng nhất với Rangnick diễn ra ở trận lượt về vòng 16 đội Champions League mùa trước, khi MU đối đầu Atletico Madrid. Rashford vào sân thay người ở phút 67, thời điểm MU đang thua 0-1 và họ khả năng cao bị loại. "Quỷ đỏ" cần một anh hùng.

Rangnick hy vọng Rashford có thể trở thành người hùng đó. Nhưng khi Rashford chạm bóng lần đầu tiên, anh ngay lập tức để mất. Lần thứ hai, mọi chuyện lại như cũ. Ngay sau đó, tiền đạo MU có một pha đi bóng khác và một lần nữa, anh lại để mất. Ba lần chạm bóng đầu tiên của Rashford ở trận gặp Atletico Madrid kết thúc với kịch bản đáng buồn.

Rangnick thất thần nhìn vào từ đường biên. HLV người Đức thừa nhận ông và ban huấn luyện dành nhiều giờ để cố gắng tìm hiểu tại sao Rashford sa sút như vậy. Tiền đạo này gặp vấn đề tâm lý như HLV Southgate phân tích, hay anh chưa hồi phục trạng thái thể lực?

Có lẽ mọi chuyện sẽ khác với Rashford dưới triều đại Erik ten Hag. Một tân HLV trẻ trung, ưa thích bóng đá tấn công tốc độ có thể giúp mẫu cầu thủ như Rashford. Bản thân tiền đạo người Anh dành phần lớn kỳ nghỉ hè để tập thể lực tại Mỹ. Rashford cũng là một trong những cầu thủ MU đầu tiên trò chuyện với Ten Hag.

 - Bóng Đá

 Rashford dành nhiều thời gian trong kỳ nghỉ hè 2022 để sang Mỹ làm việc với các chuyên gia thể lực hàng đầu thế giới. Ảnh: Reuters.

MU cần Rashford trở lại

Không ai có thể chắc chắn điều gì sẽ xảy ra với Ronaldo hay Mason Greenwood trong tương lai. Edinson Cavani đã rời đi và MU lâm vào cảnh thiếu tiền đạo trầm trọng. Nếu MU muốn có một mùa giải đầu tiên thành công dưới thời Ten Hag, họ cần Rashford trở lại.

Ở tuổi 24, Rashford vẫn là một cầu thủ với tiềm năng lớn của bóng đá thế giới. Anh tích lũy gần 50 lần khoác áo đội tuyển Anh và ghi 93 bàn thắng cho MU, nhiều hơn huyền thoại Eric Cantona 2 bàn. Đó là lý do Southgate dành sự quan tâm đặc biệt cho Rashford. Thuyền trưởng tuyển Anh luôn cố gắng hiểu và trò chuyện với tiền đạo của MU nhiều hơn. Không phải cầu thủ "Tam sư" nào cũng được Southgate quan tâm như vậy.

Ban lãnh đạo MU hy vọng một kỳ nghỉ hè đầy đủ có thể giúp Rashford hồi phục và trở lại với phong độ tốt nhất. Đây là lần đầu tiên sau 3 năm, tiền đạo 24 tuổi có một kỳ nghỉ hè hoàn hảo, khi anh không phải thi đấu cho ĐTQG hay điều trị chấn thương.

Sự nghiêm túc và chỉn chu là điều người hâm mộ MU có thể thấy được ở Rashford thời gian qua. Tiền đạo sinh năm 1997 dành nhiều thời gian trong mùa hè tập luyện tại Trung tâm của huyền thoại bóng rổ LeBron James ở Oregon (Mỹ). Anh hợp tác với các nhà khoa học thể thao hàng đầu thế giới để nâng hiệu suất.

Vào cuối mùa giải vừa qua, Rashford nói chuyện với Rangnick về vị trí thi đấu. Anh không thoải mái khi được xếp chơi ở vị trí tiền đạo cánh phải. Rashford luôn tin mình nguy hiểm hơn khi xuất phát từ cánh trái. Jose Mourinho, cựu huấn luyện viên của MU, từng nói với anh như vậy.

Tuy nhiên, trong mắt Rangnick, những cái tên như Sancho, Ronaldo hay thậm chí Anthony Elanga luôn được ưu tiên đá ở cánh trái hơn Rashford. Trong bóng đá, một mùa giải mới với một HLV mới luôn tạo cơ hội cho những cầu thủ sa sút bắt đầu lại.

Rashford có sự chuẩn bị tốt trong vài tháng qua và anh hy vọng lấy lại vị thế của mình ở Old Trafford. Thời cơ cho tiền đạo người Anh có thể bắt đầu từ trận đấu với Liverpool ở Thái Lan. Nếu Rashford làm tốt trước đại kình địch, dù chỉ là trong một trận đấu giao hữu, anh có thể phát đi thông điệp mạnh mẽ với HLV Ten Hag.

Theo Tường Linh - Zing.vn | 07:00 12/07/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục