Thay Mata, Solskjaer sẽ dùng cầu thủ đa năng của đội U23?

16:09 Thứ ba 24/11/2020

TinTheThao.com.vnJuan Mata đã bước vào những năm cuối sự nghiệp và có lẽ, Ole Gunnar Solskjaer nên sớm tìm người thay thế ngôi sao người Tây Ban Nha.

 

Bàn thắng của Juan Mata vào lưới Man Utd

Juan Mata đã đá chính ba trận gần nhất của Man Utd trên mọi đấu trường và vẫn được HLV Solskjaer coi là một cầu thủ có giá trị. Tuy nhiên, cựu tiền vệ Chelsea đã chơi không thực sự tốt trong những trận đấu này và nhiều khả năng sẽ phải ngồi ngoài trong lần đụng độ của Man Utd với Istanbul Basaksehir tại vòng bảng Champions League vào giữa tuần.

Can Arnau Puigmal develop as Juan Mata's replacement? - Bóng Đá

 Juan Mata đã không còn sung mãn.

Mata sẽ 33 tuổi vào cuối mùa giải này. Thời gian của anh ở Old Trafford có lẽ sắp kết thúc. Dù sao, Man Utd không cần phải lo lắng quá nhiều, bởi họ vẫn còn đó những sự thay thế nơi hàng tiền vệ. Bên cạnh những cầu thủ ở đội một, thì ở đội U23 Quỷ đỏ đang có một ngôi sao đang lên, đó là Arnau Puigmal.

Tài năng trẻ người Tây Ban Nha đã có một màn trình diễn vượt trội khác cho đội U23 vào cuối tuần, với hai bàn trong chiến thắng 4-2 trước Tottenham để nâng tổng số lần lập công của riêng anh lên sáu bàn trong mùa giải.

Điều làm nên ấn tượng là Puigmal đã có sáu bàn thắng và hai đường kiến tạo chỉ sau năm trận ra sân. Cầu thủ 19 tuổi đã có một bước tiến thực sự với màn trình diễn của mình và Man Utd cần phải cố gắng cung cấp cho anh một con đường lên đội một, đặc biệt là khi hợp đồng của Puigmal với CLB sẽ hết hạn vào cuối mùa giải.

Can Arnau Puigmal develop as Juan Mata's replacement? - Bóng Đá

 Puigmal thật sự tiềm năng.

Giải pháp tốt nhất có thể là đưa Puigmal lên đội một, như một phương án dự phòng cho Juan Mata. Sự đa năng là một trong những tài sản của Puigmal, khi anh có thể chơi tốt ở vị trí hậu vệ phải. Nhưng rõ ràng, tiền vệ mới là nơi để Puigmal phát huy hết tố chất của mình. Khi lên đội một, anh là sự bổ sung đáng giá cho Man Utd, nhờ khả năng công thủ toàn diện, cùng cái duyên ghi bàn của mình. Và ngược lại, Puigmal sẽ hưởng lợi khi được sự kèm cặp của một cầu thủ giàu kinh nghiệm, sáng tạo, thông minh như Mata.

Man Utd đã phải đánh bại Barcelona để chiêu mộ Puigmal từ Espanyol vào năm 2017. Giờ đây, khi Puigmal đã có bước tiến vượt bậc, gã khổng lồ xứ Catalan lại ủ mưu đưa tiền vệ này về Camp Nou, và HLV Solskjaer hiểu rằng mình phải có những động thái cụ thể để giữ chân 'viên ngọc quý' của sân Old Trafford.

 (Theo UnitedInfocus)

Minh Tuấn | 15:39 24/11/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục