Thổi bay Murray, Djokovic đi vào lịch sử

00:24 Thứ hai 09/05/2016

(TinTheThao.com.vn) - Tối 8/5, Novak Djokovic xuất sắc đánh bại Andy Murray với tỷ số 2-1 (6-2, 3-6, 6ua ua tại chung kết Madrid Masters.

Đây là lần thứ 23 Djokovic quật ngã Murray trong khuôn khổ các giải đấu chính thức của ATP. Như vậy sau 32 lần đối đầu Djokovic tiếp tục cho thấy anh là khắc tinh lớn nhất trong sự nghiệp của Murray khi chỉ để thua có 9 trận.

Vượt qua Murray, Djokovic lần thứ hai trong sự nghiệp nâng cao danh hiệu Madrid Masters. Lần đầu Djokovic vô địch giải này là vào năm 2011, khi anh đánh bại "Vua đất nện" Rafael Nadal.

Chức vô địch Madrid giúp Djokovic bổ sung vào bảng thành tích danh hiệu Masters 1,000 thứ 29 trong sự nghiệp. Nole đồng thời qua mặt Nadal để dẫn đầu danh sách những tay vợt giàu thành tích nhất trong lịch sử các giải Masters 1,000.

Djokovic lần thứ hai vô địch Madrid Masters. Ảnh: Internet.

Djokovic nhập cuộc cực tốt trước Murray. Sự chủ động được Nole thể hiện suốt 32 phút thi đấu trong ván một, giúp anh đoạt 2 break của Murray để thắng dễ 6-2.

Murray sau thời gian nghỉ trở lại đầy ấn tượng trong ván hai và sớm có break từ game thứ bốn. Có được lợi thế quý giá trước Djokovic, Murray cầm chắc các game giao bóng để duy trì cách biệt thành 4-1 rồi 5-2, trước khi thắng 6-3 để kéo Nole vào ván ba quyết định.

Việc thua ván hai dường như động chạm khá nhiều vào lòng tự tôn của Djokovic. Nole nhập cuộc mạnh mẽ, sớm kết thúc game giao bóng đầu tiên, trước khi đoạt break của Murray để dẫn trước 2-0.

Murray ngay lập tức đáp trả Djokovic khi đòi lại break trong game thứ ba để rút ngắn tỷ số xuống 1-2, rồi cân bằng 2-2 khi thắng dễ game thứ tư.

Bị Murray san bằng nhưng Djokovic không hề nao núng mà trái lại, anh vẫn âm thầm chờ đợi cơ hội. Đến game thứ sáu, Djokovic có break bước ngoặt để dẫn 4-2. Murray dù sau đó phản kháng quyết liệt nhưng cũng chỉ có thể gây khó cho Djokovic ở game thứ chín, trước khi thua 3-6.

Nam Anh | 00:24 09/05/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục