Thoát hiểm phút chót, Arsenal níu kéo hy vọng hồi sinh

01:29 Chủ nhật 03/10/2021

TinTheThao.com.vnChuỗi trận toàn thắng của Pháo thủ tại Premier League đã chính thức dừng lại ở con số 3, nhưng họ vẫn tiếp tục kéo dài thành tích bất bại.

Với chuỗi 4 trận thắng liên tiếp trên mọi đấu trường, không khó hiểu khi Arsenal nhập cuộc đầy hứng khởi. Ngay từ phút đầu tiên của trận đấu, khung thành của Brighton đã xuất hiện sóng gió khi Bukayo Saka đột phá bên hành lang cánh phải, đi bóng lắt léo trước khi tung ra cú sút trong vòng cấm Brighton. Tuy nhiên, pha dứt điểm này lại không thể làm khó được thủ thành Robert Sanchez.

Những phút tiếp theo, tận dụng lợi thế sân nhà, Brighton đã tạo ra một thế trận lấn lướt hơn so với Pháo thủ và liên tục bắn phá về phía khung thành của Aaron Ramsdale. Tổng số pha dứt điểm mà đoàn quân của HLV Graham Potter tung ra nhiều hơn gấp đôi so với Arsenal, nhưng rốt cuộc, đã không có bất kỳ bàn thắng nào được ghi trong hiệp một.

Sau trận Arsenal  - Bóng Đá

 Hai đội đều gặp bế tắc trong việc tìm kiếm bàn thắng.

Bước sang hiệp hai, Brighton vẫn là đội kiểm soát được phần lớn thế trận. Họ chủ động dâng cao để tổ chức tấn công, trong khi đó, Arsenal luôn sẵn sàng chờ đợi đối thủ mất bóng để tiến hành phản công. Nhìn chung, dù thế trận có phần trái ngược nhưng hai đội đều chơi khá an toàn, phòng ngự chặt chẽ khiến các cầu thủ tấn công của hai bên gặp bề tắc trong con đường tìm kiếm bàn thắng. 

Sau những quyết định thay người đến từ HLV Mikel Arteta, thế trận của Arsenal trở nên khởi sắc hơn đôi chút. Phút 75, với một tình huống phản công nhanh, Arsenal đã có được cơ hội ghi bàn rõ ràng nhất trong trận đấu này. Nhưng tiếc cho Pháo thủ, thay vì quyết định chuyền cho Saka hay chỉnh lại thước ngắm của mình, Emile Smith Rowe lại tung ra một cú sút quá hiền và không làm khó được thủ thành Sanchez.

Về phía Brighton, họ cũng tạo ra được khá nhiều tình huống nguy hiểm về phía khung thành của Ramsdale, nhưng tương tự Arsenal, những ngòi nổ của Brighton cũng có một ngày thi đấu khá thất vọng. Phút 90+2, sau một tình huống đá phạt cố định, Duffy ngã trong vòng cấm của Pháo thủ. May cho thầy trò Arteta, sau khi công nghệ VAR vào cuộc thì Brighton đã không được hưởng penalty ở tình huống này. Chung cuộc, hai đội hòa nhau trong một trận cầu không bàn thắng.

Sau trận Arsenal  - Bóng Đá

 Không có penalty cho Brighton. 

Với kết quả trên, Brighton tạm xếp thứ 5 với 14 điểm sau 7 trận. Trong khi đó, Arsenal cũng vươn lên vị trí thứ 9 nhờ 1 điểm kiếm được sau trận hòa này.

Đội hình ra sân:

Brighton: Sanchez, Duffy, Dunk, Burn, Veltman, Gross, Lallana, Cucurella, Trossard, Moder, Maupay.

Dự bị: Lamptey, Connolly, Mac Allister, March, Steele, Locadia, Roberts, Richards, Sarmiento.

Arsenal: Ramsdale, Tomiyasu, White, Gabriel, Tierney, Partey, Sambi Lokonga, Saka, Odegaard, Smith-Rowe, Aubameyang.

Dự bị: Leno, Lacazette, Maitland-Niles, Holding, Cedric, Pepe, Tavares, Elneny, Martinelli.

Tỷ số chung cuộc: Brighton 0-0 Arsenal 

Arteta phát biểu sau trận thắng Spurs 

 
Huỳnh Phong | 00:59 03/10/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục