Thỏa thuận làm phức tạp thêm 'drama' De Jong và Raphinha

13:38 Thứ sáu 01/07/2022 | 1

TinTheThao.com.vnĐội chủ sân Camp Nou dự kiến sẽ không còn đối diện với áp lực trong những thương vụ trọng điểm của mình.

 

Gần đây, các thành viên chủ chốt của giới thượng tầng Barcelona đã bỏ phiếu thông qua một quyết định quan trọng, chấp nhận để câu lạc bộ bán đi một phần đáng kể bản quyền truyền hình của mình. Cụ thể hơn, 10% bản quyền LaLiga TV của Blaugrana đã được bán cho công ty đầu tư toàn cầu Sixth Street, một thỏa thuận mang lại lợi nhuận khổng lồ cho đội chủ sân Camp Nou.

Được biết, Sixth Street dự định đầu tư 207,5 triệu euro (178,1 triệu bảng) đến hết mùa giải 2022/23, và tổng số tiền mà Barcelona có thể nhận được lên đến 267 triệu euro (229 triệu bảng). Hiện tại, vẫn chưa rõ thỏa thuận này sẽ tác động như thế nào đến công tác chuyển nhượng của Barca, nhưng chắc chắn, khoản tiền khổng lồ mà họ nhận được sẽ khiến cho hai thương vụ Raphinha và Frenkie De Jong trở nên phức tạp hơn đáng kể.

 - Bóng Đá

 De Jong và Raphinha đang là hai cái tên đình đám trên TTCN.

Thỏa thuận với Sixth Street hiển nhiên sẽ giảm bớt những căng thẳng tài chính đang tồn đọng ở Camp Nou - yếu tố khiến họ buộc phải từ bỏ Lionel Messi trong quá khứ. Cần biết, một trong những lý do chủ yếu khiến Barca tính đến chuyện bán đi De Jong trong mùa Hè này cũng đến từ áp lực tài chính. Tương tự, nguyên do cản trở họ đáp ứng mức phí 55 triệu bảng của Raphinha chính là khó khăn về mặt tài chính.

Vì vậy, khoản tiền khổng lồ mà Barcelona nhận được chắc chắn sẽ giúp họ lấy lại thế chủ động trên bàn đàm phán. Gần đây, có thông tin cho thấy Man Utd đang tiến gần đến việc thống nhất một thỏa thuận chung có trị giá 56 triệu bảng với Blaugrana về trường hợp của De Jong. Nhưng hiện tại, với việc tình hình tài chính đã phần nào trở nên ổn định, không loại trừ khả năng đội chủ sân Camp Nou sẽ tiếp tục gây khó dễ cho Quỷ đỏ trong thương vụ này.

Messi dự báo về De Jong có thể biến hy vọng của M.U thành sự thật - Bóng Đá

Man Utd có thể tiếp tục gặp khó khăn với De Jong.

Cùng chung số phận với Man Utd, chắc chắn Chelsea sẽ phải 'đổ mồ hôi' trong thương vụ Raphinha. Giờ đây, có thể nói Barcelona đã hoàn toàn đủ khả năng đáp ứng mức phí mà Leeds yêu cầu. Hơn thế nữa, họ còn nắm giữ thế thượng phong khi bản thân Raphinha và người đại diện của anh là Deco đều chuyển đến Camp Nou. Tất nhiên, Blaugrana cũng có thể tận dụng yêu tố này để cố gắng giảm mức phí chuyển nhượng của ngôi sao người Brazil. 

Nhìn chung, tình hình tài chính của Barca chẳng những đã trở nên dễ thở hơn nhờ vào thỏa thuận với Sixth Street, mà nó còn giúp ích rất nhiều đến công tác chuyển nhượng của đội bóng này. 

Huỳnh Phong - Theo: saigonthethao.vn | 13:08 01/07/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục