Thổ Nhĩ Kỳ tìm cách bắt giam sao New York Knicks vì nhạo báng tổng thống Erdogan

03:49 Thứ năm 21/12/2017

TinTheThao.com.vnTruyền thông Thổ Nhĩ Kỳ cho biết, các công tố viên nước này đang cố gắng để bắt giữ Enes Kanter vì tội xúc phạm tổng thống Recep Tayyip Erdogan trên Twitter.

Hãng thông tấn nhà nước của Thổ Nhĩ Kỳ Anadolu cho biết, các công tố viên tại Istanbul đã cáo buộc cầu thủ đang thuộc biên chế New York Knicks Enes Kanter vì tội xúc phạm tổng thống nước này là ông Recep Tayyip Erdogan trong một bài đăng trên Twitter hồi tháng 6 năm 2016.

Enes-kanter-erdogan-01

 Xúc phạm tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Enes Kanter đối mặt án phạt tù.

Được biết, Kanter, hiện vẫn đang ở Mỹ sẽ bị xét xử vắng mặt trong thời gian sắp tới. Nhiều khả năng, Center 25 tuổi sẽ bị tuyên có tội và nhận bản án trên 4 năm tù giam.

Kanter vốn là một người ủng hộ phong trào thanh thiếu niên của giáo sĩ Fethullah Gulen - người bị buộc tội cầm đầu cuộc đảo chính thất bại năm 2016 tại Thổ Nhĩ Kỳ, và hiện đang sống lưu vong tại Mỹ. Anh thường xuyên đăng tải những nội dung ủng hộ tổ chức của vị giáo sĩ này cũng như chỉ trích tổng thống đương nhiệm của Thổ Nhĩ Kỳ, ông Recep Tayyip Erdogan.

Trong đó một bài đăng hồi tháng năm của anh trên tài khoản mạng xã hội Twitter còn so sánh Tổng thống Erdogan với cố trùm phát xít Adolf Hitler.

Với những hành động đó, Enes Kanter nhanh chóng bị liệt vào phần tử những kẻ chống đối, anh bị hủy bỏ hộ chiếu và bị bắt giam ở Romania vào ngày 20 tháng 5 vừa qua. Rất may cho Kanter khi anh không bị dẫn độ (hay trục xuất) trở về thổ Nhĩ Kỳ nhờ sự can thiệp của các quan chức Mỹ.

Ở thời điểm hiện tại, rất khó để Thổ Nhĩ Kỳ có thể bắt giữ Enes Kanter, nhất là với mối quan hệ 'cơm không lành, canh không ngọt' của chính phủ tổng thống Erdogan với 'đồng minh cũ' Hoa Kỳ thời gian qua. Chính vì thế theo một số chuyên gia phân tích, thì việc truy tố Kanter có lẽ chỉ là một phần trong loạt hành động phản ứng của chính quyền ông Erdogan sau khi tổng thống Donald Trump công nhận Jerusalem là thủ đô của Israel mới đây.

Enes-kanter-erdogan-02

 Enes Kanter đang có phong độ không tồi tại Knicks.

Nói về Enes Kanter, anh đang là một quân bài quan trọng trong đội hình của HLV Jeff Hornacek với trung bình 25.7 phút trên sàn đấu mỗi game. Theo đó là những chỉ số không tồi, trung bình 13.2 điểm, 9.8 rebounds, 1.4 kiến tạo, 0.4 blocks, 0.7 steals mỗi game.

Đóng góp của Enes Kanter là một phần giúp New York Knicks tạm xếp thứ 8 khu vực miền Đông với 16 game thắng sau 30 lượt đấu.

Màn trình diễn của Enes Kanter trước Miami Heat:

Nam Thành - TinTheThao.com.vn - TTVN | 03:00 21/12/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục