Thiếu vắng Văn Hậu ảnh hưởng ra sao tới Olympic Việt Nam?

19:52 Thứ tư 29/08/2018

TinTheThao.com.vnKhông phủ nhận việc đối thủ quá mạnh, nhưng nếu chúng ta có đầy đủ quân số thì trận đấu có lẽ chưa an bài sớm như vậy.

Trên thực tế, Olympic Hàn Quốc tỏ ra quá khác biệt so với các cầu thủ của huấn luyện viên Park Hang-seo, bởi họ đã bổ sung những cái tên nổi bật trên 23 tuổi như Hwang Ui-jo và đặc biệt là ngôi sao Son Heung-min - những người tạo ra vô vàn khó khăn cho Olympic Việt Nam ở trận này.

Có lẽ khó khăn mà những cầu thủ đến từ xứ kim chi gặp phải ở vòng tứ kết đã khiến cho chúng ta có phần chủ quan và không thắt chặt thế trận như trước. Hệ quả là chỉ chưa đầy nửa giờ đồng hồ thi đấu, Việt Nam phải nhận đến 2 bàn thua dù từ đầu giải thủ thành Bùi Tiến Dũng không hề phải vào lưới nhặt bóng.

Thiếu vắng Văn Hậu ảnh hưởng ra sao tới Olympic Việt Nam? - Bóng Đá

 Bùi Tiến Dũng không thể làm tốt hơn ở 3 bàn thua của Olympic Việt Nam.

Nếu như vị trí tiền vệ trụ của Xuân Trường bị các cầu thủ Hàn Quốc khai thác quá nhiều thì bên phía biên phải theo hướng tấn công của họ cũng hoạt động hiệu quả với sự thiếu vắng của Đoàn Văn Hậu, người có khả năng lên công về thủ rất tốt nhờ vào thể, lực thể hình của anh.

Cả 3 bàn thắng của đối phương đều đến từ những tình huống họ xé nát khu trung tuyến của chúng ta, nhưng thành thật mà nói, nếu hậu vệ sinh năm 1999 có mặt ở trên sân thì mọi thứ có thể sẽ khác vì dẫu sao phong độ không tốt của Xuân Trường sẽ được chính Văn Hậu bù đắp bằng cách bó vào trong mỗi khi đối thủ phối hợp trung lộ.

Khi nói đến khía cạnh tấn công, Xuân Mạnh ở trận này chơi ở mức tròn vai ở vị trí không phải sở trường của mình. Đó cũng là lý do tại sao Hàn Quốc rất tự tin tấn công ở cánh phải với khả năng đi bóng cực kỳ càn lướt của cầu thủ số 9 là Hwang Hee Chan.

Nói như vậy để chúng ta hiểu được, nếu Văn Hậu có mặt trên sân ngày hôm nay thì có lẽ người Hàn có thể không khoét vào vị trí đó và sẽ chỉ tập trung vào 'điểm đen Xuân Trường'. Sự khởi sắc kể từ khi Minh Vương vào thế chỗ cho đội trưởng Olympic Việt Nam là điều dễ dàng nhận ra, dù cơ hội vẫn không đến quá nhiều.

Cũng phải nói thêm rằng thể lực của các cầu thủ áo đỏ ngày hôm nay không đảm bảo và họ lại phải đối mặt với những con người quá nhanh, quá khoẻ như Hàn Quốc. Nhưng nói gì thì nói, đẳng cấp giữa hai đội vẫn là chênh lệch, vì thế ngay cả khi chúng ta có đầy đủ quân số hoặc thể lực sung mãn cũng chưa chắc sẽ gây được bất ngờ.

Thiếu vắng Văn Hậu ảnh hưởng ra sao tới Olympic Việt Nam? - Bóng Đá

 Văn Hậu không ra sân đã tạo ra một lỗ hổng lớn bên phía cánh trái.

Dù vậy, việc để thua 2 bàn quá chóng vánh là một điều hết sức đáng tiếc nếu nhìn vào chặng đường mà các học trò của thầy Park đi suốt từ đầu năm cho đến nay. Nếu hôm nay Văn Hậu có mặt trên sân, có thể chúng ta vẫn thua nhưng mọi chuyện dễ dàng với Hàn Quốc không hẳn sẽ diễn ra nhanh như vậy.

Tiếc cho Olympic Việt Nam, tiếc cho Văn Hậu vì kết quả không như ý, nhưng đội bóng áo đỏ vẫn còn một trận đấu tranh huy chương đồng phía trước. Và nếu chiến thắng ở trận tranh giải 3 vào ngày đầu tiên của tháng 9 thì chắc chắn sẽ có 'bão' trên khắp nẻo đường đất nước hình chữ S. 

Vũ Quang Toản | 18:40 29/08/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục